Tại Singapore có rất nhiều địa điểm mua sắm hấp dẫn khách hàng với cung cách phục vụ tận tình, chu đáo. Tuy nhiên những du khách lần đầu đến với Singapore cần lên sẵn danh sách những địa chỉ mua sắm với các mặt hàng tương ứng tùy theo nhu cầu cá nhân để tiết kiệm thời gian, đồng thời mua được những món đồ ưng ý nhất. 

Singapore có 2 mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm là từ tháng 5 – tháng 7 và mùa Noel, Tết Tây. Trong khoảng thời gian đó, rất nhiều mặt hàng được giảm giá hấp dẫn kèm các chương trình bốc thăm may mắn để nhận quà.

Bên cạnh đó, vào các dịp cuối tuần vào mọi thời điểm trong năm, hầu hết các trung tâm mua sắm lớn đều có những khu bán hàng giảm giá 50 – 70%

Đại lộ Orchard Road – Con đường mua sắm lớn nhất Singapore

Orchard Road - con đường mua sắm lớn nhất Singapore

Orchard Road - con đường mua sắm lớn nhất Singapore. 

Những du khách lần đầu đến đại lộ Orchard không khỏi choáng ngợp trước sự sầm uất ở đây. Dọc đại lộ là những siêu thị nhiều tầng tráng lệ nối tiếp nhau, những cửa hàng tổng hợp lớn nhỏ với đủ loại hàng hóa từ cao cấp đến bình dân gồm: Quần áo, túi xách, giày dép, đồ thể thao, đồng hồ…

Các nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới đều tập trung tại Palais Renaissance, Hilton the Shopping Gallery, Wisma Atria, Paragon, Nghee Ann City. Nếu có nhu cần mua sắm vật dụng gia đình thì trung tâm mua sắm Robinsons, Tangs Orchards, Takashimaya và Isetan là sự lựa chọn lý tưởng.

Vào ngày thứ 7, các trung tâm mua sắm và cửa hàng ở đường Orchard thường mở cửa đến 23 giờ. 

1. Ngee Ann City 

Ngee An City là một trung tâm mua sắm lớn trên đại lộ Orrchard.

Mở cửa từ 10h - 21h30 

Ngee Ann City là một phần quan trọng của Đại lộ Orchard, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người. Là một trung tâm mua sắm lớn khác trên Đại lộ Orchard, nơi đây có tới 7 tầng và hơn 100 cửa hiệu nổi tiếng như Cartier, Zara, Calvin Klein, Hugo Boss, Dior và Armani.

Ngoài các designer brands (thương hiệu của các nhà thiết kế nổi tiếng), Ngee Ann City còn có các tiệm làm đẹp, hiệu sách và trung tâm thông tin. Với hơn 30 quầy hàng ăn uống có phục vụ các món ăn phương Tây, món Hoa, Thái, Indonesia và Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được món ăn hợp khẩu vị.

Các thương hiệu của Nhật Bản chủ yếu tập trung tại trung tâm mua sắm Takashimaya ở Ngee Ann City và ngoài ra còn có các cửa hiệu Nhật khác như nhà sách Kinokuniya và Best Denki.

2. Palais Renaissance

Palais Renaissance là điểm đến của những người yêu thích các thương hiệu cao cấp.

Mở cửa từ 10h - 22h 

Tọa lạc ngay trung tâm của khu mua sắm cao cấp, Đại lộ Orchard, Palais Renaissance là điểm mua sắm độc đáo và thân thiện. Với hơn 30 cửa hàng trải dài trên 50.000 ft vuông, đây là điểm đến cho tín đồ thời trang và những người tiên phong cho xu hướng mới, muốn được tận hưởng phong cách sống sang trọng.

Với những thương hiệu hàng đầu như Passion Hair Salon, Steinway Gallery, Hermès Puiforcat Saint-Louis, TYAN và DKNY đặc biệt dành cho những khách hàng sang trọng, Palais Renaissance chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua của Singapore với những dịch vụ cao cấp. 

3. ION Orchard

ION Orchard có nhà hàng ION Sky ở độ cao 218m so với mặt đất 

Mở cửa từ 10h - 22h 

ION Orchard tập hợp những nhãn hiệu được ưa chuộng nhất thế giới, với các gian hàng nổi bật, thiết kế theo phong cách riêng, cá tính và độc đáo.

Trong khắp tám tầng của tòa nhà, bạn có thể mua sắm thỏa thích với hơn 330 cửa hàng bán lẻ, ẩm thực và thời trang, trong đó gồm cả 6 thương hiệu hàng đầu thế giới - Cartier, Louis Vuitton, Prada, Dior, Giorgio Armani và Dolce & Gabbana.

Bên cạnh các nhãn hiệu mơ ước, nơi đây còn có khu ẩm thực rộng thênh thang mang đến cho du khách nhiều lựa chọn, từ các món đặc sản địa phương đến các món ăn quốc tế rất được yêu thích. 

Tọa lạc trên độ cao ấn tượng 218 mét so với mặt đất, ION Sky là tiêu điểm mới của đảo quốc. Nơi đây có quán bar và đồ nướng Salt grill & Sky bar với thiết kế tinh tế trên diện tích hơn 6.000 ft vuông do chính đầu bếp nhà hàng nổi tiếng người Úc Luke Mangan quản lý.

4. Centrepoint 

Centrepoint có tháp Chocolate cao nhất thế giới.

Mở cửa từ 10h - 22h 

The Centrepoint được biết đến là một trung tâm mua sắm đa dạng trong thành phố. Với cửa hàng bách hóa Robinsons và cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Marks and Spencer – du khách khó lòng bỏ qua nơi đây nếu muốn có trải nghiệm mua sắm trọn vẹn ở Singapore.

Và không còn nghi ngờ gì nữa, người đi mua sắm có thể tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng thế giới như MANGO, British India, Lacoste, Swarovski và Timberland. Ngoài ra, còn có những cửa hàng đặc biệt như hàng thời trang bầu Mothers En Vogue, cửa hàng bán đồ phục vụ tiệc tùng PARTY with US và nhiều cửa hàng khác.

Trung tâm đã được ghi tên vào sách Kỷ lục thế giới Guinness và Kỷ lục Singapore vào ngày 2 tháng 12 năm 2008 với tòa tháp Chocolate cao nhất. Chưa kể đến Kỷ lục của Singapore Cây Giáng Sinh làm từ bánh ngọt cao nhất được ghi nhận vào ngày 13 tháng 11 năm 2009.

5. Paragon 

Paragon là trung tâm mua sắm cao cấp tại Orchard Road. 

Mở cửa từ 10h - 21h30 

Là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm các sản phẩm thiết kế sang trọng, Paragon là trung tâm mua sắm cao cấp với 200 cửa hàng nằm trên 6 tầng lầu.

Nằm trên con phố sầm uất Orchard, trung tâm có các thương hiệu bán lẻ cao cấp như Miu Miu, Gucci, Alfred Dunhill và Salvatore Ferragamo và các nhãn hiệu thời trang như Armani Exchange, Diesel, Escada, G-Star và Miss Sixty.

Là thiên đường của những tín đồ mua sắm, nơi đây còn có vô số nhãn hiệu khác như các thương hiệu thể thao Nike, Adidas, Asics và Pan West. Trong khi đó, trẻ em sẽ vô cùng thích thú với những món đồ chơi và quần áo tại Paragon Junior và Toys ‘R’ Us.

Ngoài ra còn có trung tâm ăn uống ở tầng hầm và nhiều hàng quán khác ở mỗi tầng. Paragon còn có cả Paragon Medical, bệnh viện với những phòng khám chuyên khoa như thẩm mỹ hoặc phẫu thuật phẩm mỹ, nha khoa, chụp x-quang, sản phụ khoa, trung tâm sinh sản và y học cổ truyền Trung Hoa.

Park Mall 

Park Mall mang lại chất lượng mua sắm vượt trội.

Mở cửa từ 11h - 21h 

Dù có diện tích khá khiêm tốn, nhỏ hơn một trung tâm mua sắm trung bình ở Singapore, nhưng chất lượng mà Khu mua sắm Park Mall mang lại thì thực sự vượt trội.

Chuyên về đồ nội thất gia đình và các sản phẩm phong cách sống chất lượng cao, trung tâm mua sắm sang trọng gần đường Orchard này có tới trên 60 cửa hàng, tập trung vào các sản phẩm và đồ thiết kế gia dụng mới nhất từ các thương hiệu hàng đầu như Philippe Starck.

Nếu bạn đang muốn trang hoàng ngôi nhà của mình với những đồ đạc mới có chất lượng cao thì Khu mua sắm Park Mall là địa điểm lý tưởng để bắt đầu cuộc tìm kiếm.

Trung tâm cũng có đặc điểm nổi bật là một phố mua sắm trong nhà mang phong cách Châu Âu, làm theo mô hình của Trung tâm Thương mại Burlington Acarde ở London. Với 5 tầng và tổng số 77 cửa hàng, bao gồm cả các quán cà phê và nhà hàng, Khu mua sắm Park Mall là địa chỉ đáng tin cậy cho những người có nhu cầu tìm đồ trang trí nội thất độc đáo.

 Vịnh Marina 

Vịnh Marina có quang cảnh mua sắm tuyệt vời. 

The Shoppes tại Marina Bay Sands® là một trong những trung tâm mua sắm cao cấp lớn nhất Singapore với sự kết hợp mới lạ của các thương hiệu quốc tế, thương hiệu mới nổi cùng những ý tưởng mới. 

Tọa lạc giữa Khu Trung tâm Thương mại Thành phố, địa điểm mua sắm lý tưởng này mang thiết kế đương đại và cởi mở với quang cảnh tuyệt vời hướng ra đường chân trời Vịnh Marina (Marina Bay). Ánh sáng tự nhiên chiếu qua những ô cửa kính, tràn ngập không gian bên trong.

Đây cũng là nơi có nhiều ý tưởng sáng tạo khác như sân trượt băng trong trung tâm mua sắm đầu tiên của Singapore, hay một con kênh để bạn thư giãn khi lướt qua các cửa hàng trên những con thuyền tam bản được chạm khắc tuyệt đẹp.

Điểm nổi bật ấn tượng tại đây là “hòn đảo” Louis Vuitton tại Crystal Pavilion. Đây là cửa hàng lớn nhất nằm ngoài Paris và nếu yêu thích thương hiệu này, bạn sẽ rất vui khi biết rằng mình có thể mua sắm không giới hạn tại đây.

Trong số các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng, The Shoppes tại Marina Bay Sans còn có những nhãn hiệu khác như Bally, Bottega Veneta, Bulgari, Burberry, Cartier, Christian Dior, Fendi, Ferragamo, Franck Muller, Gucci, HugoBoss, Max Mara, Miu Miu, Omega, Patek Philippe, Prada, Ralph Lauren, Tiffany & Co., Yves Saint Laurent... 

Suntec City 

Suntec City có màn trình diễn nhạc nước ấn tượng.

Mở cửa từ 10h - 22h 

Nhạc nước: 8h - 22h

Được đưa vào Sách Kỷ lục Guinness từ năm 1998 là đài phun nước lớn nhất trên thế giới, Fountain of Wealth nằm trong trung tâm mua sắm lớn nhất của Singapore, Suntec City. 

Trên thực tế, khu mua sắm và cao ốc văn phòng này được xây dựng theo các nguyên tắc Phong Thủy. 5 khối tháp văn phòng được thiết kế biểu trưng cho các ngón tay trên bàn tay trái, với đài phun nước nằm chính giữa “bàn tay”, tượng trưng cho sự giàu có và sự hòa hợp giữa các chủng tộc khác nhau ở Singapore. 

Không chỉ là một trung tâm mua sắm, Suntec City tự hào có năm tòa tháp văn phòng, một trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế. Với hơn 120 cửa hàng bán lẻ, các cơ sở ăn uống cao cấp, du khách có thể tha hồ lựa chọn săn lùng hàng giảm giá.

Marina Square

Tại Marina Square có nhiều thương hiệu phổ thông quen thuộc với người Việt như Zara, Mango, Topshop ...

Mở cửa từ 10h - 22h

Nằm ngay bên cạnh Vịnh Marina (Marina Bay) và một số khách sạn lớn nhất Singapore như Mandarin và Oriental, Marina Square có rất nhiều cửa hàng thời trang cao cấp.

Với tổng số hơn 300 cửa hiệu, bạn sẽ tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Mango, Topshop và Miss Selfridge cũng như John Little, Muji, Crocs và nhiều hơn nữa. Trung tâm thường có các chương trình ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt dành cho khách du lịch.

Marina Square còn là điểm ăn uống tuyệt vời, với vô vàn các quán cà phê và nhà hàng từ bình dân đến cao cấp, hay cả các hàng ăn nhanh như Carl’s Jr. Sau khi mua sắm xong, bạn có thể thư giãn nghỉ ngơi và xem phim tại Rạp chiếu phim Golden Village hay chơi một ván bowling tại đây.

Raffles City 

Raffles City

Raffles City là thiên đường dành cho người ưa sự cao cấp, sang trọng.

Mở cửa từ 10h - 21h30 

Nằm trong khu Trung tâm Hành chính gần các khu du lịch và lịch sử, Khu mua sắm Raffles City là thiên đường cho những người thích mua sắm các mặt hàng cao cấp, sang trọng.

Được xây dựng trên mảnh đất trước đây là một trường học (Học viện Raffles), Raffles City là trung tâm thương mại có bán các sản phẩm tốt nhất. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng tên tuổi và đẳng cấp như Omega, Thomas Sabo, Cortefiel, Tommy Hilfiger, và các nhãn hiệu khác.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng lớn như Marks & Spencer và Robinsons và các chuỗi cửa hàng thời trang như Topshop, River Island và Skyla. 

Trên thực tế, Raffles City bao gồm hầu hết các mặt hàng như thời trang, sách báo, âm nhạc, thể thao, đồ chơi, kính mắt và các sản phẩm làm đẹp. Tất cả đều được bày bán ngay bên trên ga tàu điện ngầm City Hall, khiến cho việc đi lại thuận tiện hơn.

Trung tâm cũng có một số nhà hàng thượng hạng như Double Bay, Brotzeit và cả Swissotel, nơi có nhà hàng Equinox Restaurant và quán bar New Asia nổi tiếng.

 

 

Theo Quỳnh Trang/Gia đình Việt Nam