Trước đó, ngày 14/3, mạng xã hội lan truyền đi câu chuyện về việc 2 mẹ con tử vong do sinh con “thuận tự nhiên” tại nhà.

Theo thông tin ban đầu, sản phụ đã tự ý cóp nhặt các thông tin rời rạc về phương pháp sinh con “thuận tự nhiên” từ mạng xã hội và quyết định sinh con tại nhà dù bị ngăn cản.

Tuy nhiên, do sức khỏe yếu và không có người hỗ trợ, sản phụ đã kiệt sức và thai nhi chết ngạt. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Sinh con tại nhà, dù bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần nhiều kiến thức và kỹ năng để bảo vệ cả mẹ và con.

Sinh con tại nhà, dù bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần nhiều kiến thức và kỹ năng để bảo vệ cả mẹ và con.

Đến sáng ngày 15/3, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), đại diện Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế khẳng định không có vụ việc tử vong vì sinh con thuận tự nhiên như tin đồn.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khuyến cáo các sản phụ nên thận trọng khi tìm hiểu thông tin về trào lưu liên sinh (sau khi sinh không cắt dây rốn mà chờ rốn rụng), thuận tự nhiên đang lan truyền trên mạng vì các phương pháp này đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, uốn ván sơ sinh, thậm chí gây tử vong cả mẹ lẫn con. 

Theo Nguyễn Thi/Reatimes.vn