Hang-khong-viet-nam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về hang-khong-viet-nam, cập nhật vào ngày: 06/05/2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines).

Tại Việt Nam, nhiều biện pháp đã được cơ quan Nhà nước cũng như các hãng hàng không đưa ra nhằm cải thiện tỷ lệ bay đúng giờ.

Cục Hàng không VN khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng...

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết tổng số chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5 được các hãng lên hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ 26-4 đến 5-5 đồng thời khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức… để tránh mua phải vé giả trong dịp nghỉ lễ săp tới.

Với một loạt thỏa thuận hợp tác được ký kết cùng các hãng hàng không và công ty lữ hành, sự kiện xúc tiến thị trường lần đầu tiên của Cảng HKQT Vân Đồn đã mang về cho sân bay này những triển vọng hấp dẫn trong việc mở đường bay mới, đón dòng khách mới từ các thị trường quốc tế.

Dù có sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018 nhưng các chỉ tiêu tài chính của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chưa hẳn sẽ tiếp tục khả quan trong năm 2019.

Trong thông tin phát đi tối 2/12, Vietjet cho biết, có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Sự cố máy bay Vietjet Air hạ cánh không có bánh trước ở sân bay Buôn Ma ngày 29/11/2018 thu hút được sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, năm 2013 và 2015, hàng không Việt Nam cũng từng phải đối mặt với một số trường hợp tương tự.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tổ bay trong vụ máy bay Vietjet gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột hôm 29/11 đã bị đình chỉ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Số liệu thống kê mới đây của Cục hàng không Việt Nam cho hay, từ ngày 19/10 đến 18/11, các hãng hàng không đã khai thác trên 22.800 chuyến bay, trong đó có gần 2.250 chuyến chậm trễ, delay. Như vậy, bình quân mỗi ngày có tới 75 chuyến bay trễ giờ trong tháng qua.

Hôm qua (4/10/2018), tại Hà Nội, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác xây dựng các sản phẩm kết hợp hàng không và du lịch trên toàn bộ mạng đường bay và cơ sở lưu trú du lịch của hai bên; đánh dấu bước phát triển mới trên thị trường hàng không - du lịch - dịch vụ Việt Nam.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tư nhân đổ tiền vào phát triển hạ tầng hàng không và thành lập hãng bay mới sẽ cải thiện đáng kể năng lực vận tải bằng hàng không Việt Nam.

Trong tháng 11, các hãng hàng không đã thực hiện tất cả 21.238 chuyến bay, tăng 6,2% so với cùng kỳ 2016. Tuy nhiên chỉ có trên 18.400 chuyến bay cất cánh đúng giờ, chiếm 86,8%, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Trong các nguyên nhân khiến cho chuyến bay cất cánh không đúng giờ như trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hàng không, quản lý điều hành bay, do hãng hàng không, do tàu bay về muộn, do thời tiết,... thì nguyên nhân tàu bay về muộn vẫn khiến cho số lượng chuyến bay chậm trễ cao nhất.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ trong một tuần từ 7/6 đến 13/6 số chuyến bay chậm trễ và bị hủy của 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã lên tới gần 900 chuyến. Tức là trung bình mỗi ngày có tới 126 chuyến bay chậm trễ, delay.