Ông Hoàng Sỹ Quang, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục quản lý thị trường Thanh Hóa) cho biết, tính đến ngày 3/7, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt 49 trường hợp vi phạm vì có hành vi “chặt chém” du khách.
Cụ thể, vào ngày 20/4 đơn vị này đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Cao Thị An ở kiot số 09, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn 10 triệu đồng về hành vi không thực hiện bán hàng hóa dịch vụ đúng với mức giá đã được quy định.
Tiếp đó, vào ngày 30/4 tại nhà hàng Duy Anh (đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn) đã kê khống trong phiếu biên nhận cho du khách 2 bát cơm với giá 60.000 đồng.
Nhận được phản ánh của du khách, lực lượng chức năng đã xuống làm việc và xác minh sự việc là đúng. Kết quả nhà hàng Duy Anh bị chính quyền thị xã Sầm Sơn xử phạt 20 triệu đồng về hành vi trên.
Cũng theo ông Quang, mùa du lịch năm nay (2015) tình trạng thu tiền vượt giá niêm yết đã giảm rõ rệt so với năm trước (2014). Tuy nhiên tình trạng trên vẫn còn, đặc biệt rơi vào dịp nắng nóng, cuối tuần khi du khách đổ về đây đông.
"Bất kể khi nào khách du lịch phản ánh về tình trạng “chặt chém” từ các nhà hàng, kiot chúng tôi đều xuống tận nơi xác minh rõ ràng, nếu đúng sẽ xử phạt", ông Quang nói.
Trước đó, vào ngày 29/6 trên các trang mạng xã hội có chia sẻ, bình luận sôi nổi về việc một con gà luộc bán với giá 600.000 đồng tại nhà hàng Hải Nhân (đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn).
Trao đổi với PV ông Hoàng Sỹ Quang đội trưởng đội QLTT số 2 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng, một tổ công tác của đội QLTT số 2 lập tức đến nhà hàng Hải Nhân để xác minh thông tin và xử lý vụ việc.
"Tuy nhiên khi đến nhà hàng Hải Nhân thì du khách phản ánh thông tin đã không còn có mặt ở nhà hàng. Liên hệ qua điện thoại thì vị khách kia cho biết mình đã đi ra đến Ninh Bình, vì tình tiết này mà chúng tôi không thể xử lý ngay lập tức do người phản ánh cũng là chủ thể của sự việc không còn có mặt tại nhà hàng.
Vị khách này sau đó trao đổi lại với chúng tôi rằng, chỉ muốn góp ý sự việc như thế thôi chứ không có ý định làm to chuyện, tuy nhiên sau đó chúng tôi nhận thấy sự việc được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội nên cũng khó hiểu, ông Quang chia sẻ.
Mặc dù du khách phản ánh không còn có mặt tại nhà hàng nhưng tổ công tác vẫn tiến hành giải quyết sự việc và yêu cầu nhà hàng Hải Nhân báo cáo toàn bộ sự việc trên.
Đồng thời chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của nhà hàng Hải nhân nếu có sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý để khách hàng yên tâm khi tiếp tục tới đây sử dụng dịch vụ, còn sự việc trên vì chưa đủ căn cứ nên chúng tôi đang tiếp tục thu thập thông tin nên chưa xử lý" - ông Quang cho biết./.