Liên quan đến thông tin khiến dân mạng xôn xao về việc thực hư hệ thống công nghệ của Thế giới di động bị hacker tấn công, anh N.S.Anh (Hà Nội) cho hay, khi biết có thông tin này, ngay trong sáng nay (ngày 8/11), anh đã liên hệ với ngân hàng thông báo khoá thẻ để không xảy ra trường hợp xấu nào.

Cũng theo anh Anh, bình thường anh hay mua hàng online trên Thế giới di động. Nếu thông tin này đúng là như vậy thì thông tin tài khoản ngân hàng của hàng triệu khách hàng đang gặp nguy hiểm.

Không chỉ riêng anh S.Anh, chị T.T.Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng bày tỏ sự lo ngại bởi trước đây chị cũng đã từng giao dịch mua điện thoại di động tại Thế giới di động. Bản thân chị dùng thẻ master, việc liên kết tài khoản khi thanh toán online chỉ cần thực hiện thao tác một lần. Chị T.Hà đang lo sợ thông tin mã thẻ ngân hàng của mình bị lộ nên cũng thông báo với ngân hàng để tạm thời khoá thẻ trong thời gian này.

Nhiều khách hàng của thế giới di động lo sợ thông tin này.

Lịch sử khách hàng giao dịch thẻ với Thế giới di động.

Việc này tuy bất cập và ảnh hưởng đến nhu cầu mua hàng online thường xuyên của bản thân nhưng theo chị Hà đây là cách bảo vệ mà hiện nay chị cũng như nhiều khách hàng của Thế giới di động, Điện máy xanh nghĩ đến.

Anh S.Anh cho biết thêm, dù cho phía Thế giới di động cũng đã thông tin này là không chính xác song anh vẫn thực hiện việc khoá thẻ ngân hàng để bảo vệ chính mình trước đã.

“Chẳng may xảy ra chuyện, hacker dùng thông tin đó hack tiền thì chả biết kêu ai...”, anh Anh nói.

Việc thực hiện thanh toán online của khách hàng với thế giới di động được thông qua 123pay.vn

Việc thực hiện thanh toán online của khách hàng với Thế giới di động được thông qua 123pay.vn

Theo tìm hiểu của PV, việc thực hiện thanh toán online mua hàng trên Thế giới di động hay Điện máy xanh đều qua cổng 123Pay, là do công ty TNHH Zion làm đơn vị chủ quản. Đồng thời, việc kê khai thông tin từ số thẻ, chủ thẻ, ngày hết hạn, CVV đều được khách hàng thực hiện trên trang web: http://www.123pay.vn.

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Thế giới di động đã phát đi thông cáo chính thức, phủ nhận việc hệ thống công nghệ bị hacker tấn công và các thông tin tài chính của khách hàng bị tiết lộ.

Công ty CP Thế giới di động cũng khẳng định đã kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống công nghệ thông tin vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này.

Theo đó, thông báo này cho biết: “Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ, chúng tôi không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế giới di động. Khi khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách và là máy của ngân hàng. Như vậy bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của Thế giới di động không can thiệp vào quá trình này cũng như không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách hàng. Cũng tương tự, nếu khách hàng thanh toán online qua trang web, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba, nên trang web Thế giới di động không thể lưu các thông tin của khách. Như vậy, việc hacker tuyên bố đã hack vào hệ thống Thế giới di động để lấy một thông tin mà công ty không lưu trữ là một điều không có thực”.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới