Nhà máy sản xuất xe máy điện & ô tô của Vinfast của tập đoàn Vingroup được khởi công từ tháng 9/2017 tại đảo Cát Hải, Hải Phòng có quy mô lên tới 50ha, bao gồm nhà điều hành, nhà phụ trợ, bể ngầm, nhà xưởng sản xuất xe máy điện, nhà máy sản xuất ô tô.

Theo thông tin từ Coteccons, đơn vị thi công nhà máy này, giá trị hợp đồng của gói thầu lên tới 2.000 tỷ đồng, thi công theo mô hình fast-track (thi công đồng thời với thiết kế) để đảm bảo được tiến độ và chất lượng cho công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư. Tất cả các công tác thi công từ san lấp mặt bằng, ép cọc lẫn thi công bê tông cốt thép, kết cấu đều được triển khai cùng lúc và đồng bộ.

Công trình dự kiến được hoàn thành và bàn giao vào tháng 7/2018.

Hình ảnh thi công thực tế đến cuối tháng 1 của Nhà máy sản xuất xe máy điện & ô tô của VINFAST. Ảnh: Coteccons.

Hình ảnh thi công thực tế đến cuối tháng 1 của Nhà máy sản xuất xe máy điện và ô tô của Vinfast.

Trước đó, hồi tháng 6/2017, tập đoàn Vingroup đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast với vốn điều lệ 5.250 tỷ đồng, do Vingroup sở hữu 100% vốn. 

Mục tiêu của Vinfast là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế lên đến 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường. 

Dự kiến, sau 12 tháng đi vào hoạt động, Vinfast sẽ cho ra đời các mẫu xe máy điện theo tiêu chuẩn châu Âu. Trong một năm tiếp sau đó, Vinfast sẽ tiếp tục xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ và 1 mẫu SUV 7 chỗ.

Phối cảnh Nhà máy VINFAST. Ảnh: Coteccons.

Phối cảnh Nhà máy Vinfast. 

Cùng với cao ốc cao nhất Việt Nam Landmark 81 tại Sài Gòn, nhà máy ô tô Vinfast là một trong hai công trình trọng điểm của Vingroup trong năm 2018.

Theo Phương Mai/Reatimes.vn