Đón tiếp đoàn lãnh đạo báo chí có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA cùng với ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực VNREA; TS. Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch VNREA; ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch VNREA; ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng, Tổng Thư ký VNREA và các thành viên Ban thường vụHiệp hội.

Thời gian qua, VNREA đã có nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển của thị trường bất động sản. Bên cạnh các hoạt động của mình, VNREA cũng nhờ đến sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin đầy đủ về các hoạt động của Hiệp Hội cũng như hoạt động của các thành viên Hiệp hội.

Phát biểu, chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Trần Nam khẳng định, VNREA rất vinh dự đón tiếp lãnh đạo các cơ quan báo chí. Buổi gặp mặt này được tổ chức nhằm cảm ơn và tri ân tới lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành và giúp đỡ Hiệp hội thời gian qua.

Nói về hoạt động trong năm 2018, Chủ tịch VNREA cho biết, đây là năm ghi nhận nhiều dấu ấn trong hoạt động của Hiệp hội. Bên cạnh việc xuyên suốt lâu dài là đồng hành cùng doanh nghiệp, tham gia phản biện đóng góp về cơ chế chính sách, định hướng doanh nghiệp thành viên làm việc hiệu quả, đúng pháp luật và kết nối với các cộng đồng quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam chia sẻ tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam chia sẻ tại buổi gặp mặt

Cụ thể, tháng 4/2018 VNREA đã có nhiều hoạt động mang đến tiếng vang lớn cho cộng đồng, xã hội và người dân, thay đổi cách nhìn tới doanh nghiệp bất động sản thông qua Giải thưởng Quốc gia bất động sản. Đây là cách VNREA chống lại những cái xấu, tôn vinh những điều tốt đẹp trong lĩnh vực bất động sản nói chung, từng phân khúc, sản phẩm bất động sản nói riêng.

Tháng 9/2018, VNREA đã cùng Hội Môi giới Bất động sản Hoa Kỳ tổ chức thành công Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018. Tại Hội nghị, đã có hơn 3.000 khách trong và ngoài nước tham dự. Thông qua sự kiện, các tổ chức, doanh nghiệp đã cam kết với chính quyền người dân để phát triển bất động sản bền vững, xanh sạch, không bỏ qua người nghèo trong quá trình phát triển kinh tế nói chung và phát triển nhà ở nói riêng. Bên cạnh đó thu hút được sự quan tâm của cộng đồng thế giới, tăng cường thêm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong nước.

VNREA cũng đã tổ chức hàng loạt hội thảo về định hướng phát triển thị trường, góp ý thay đổi chính sách của Nhà nước như quy định 02 về siết vốn tín dụng vào thị trường bất động sản. Kiến nghị tích cực để cơ quan nhà nước có thay đổi chính sách sao cho đúng đắn, phù hợp với thực tiễn. Vừa qua, VNREA cũng đưa ra hàng loạt các văn bản kiến nghị trong đó có khoản 3, điều 8, Nghị định 20 về cách tính thuế. Ngoài ra, có các cuộc gặp gỡ nhằm xúc tiến cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam cho hay: “Để lan toả hoạt động của Hiệp hội có sự cổ vũ, động viên, hỗ trợ tích cực từ các cơ quan thông tấn, báo chí. Đây là lực lượng đã đưa tiếng nói của Hiệp hội tới các cơ quan Nhà nước. Qua đây, Hiệp hội cảm ơn và mong muốn cơ quan báo chí đánh giá, nhận định, thậm chí là phê phán những điều sai trái của thị trường bất động sản, của những doanh nghiệp nhỏ lẻ trên tinh thần xây dựng. Bên cạnh đó, cổ vũ động viên những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Nhân dịp năm mới sắp tới, thay mặt VNREA, tôi xin chúc các anh chị sức khoẻ, công tác tốt, định hướng tờ báo theo đúng tôn chỉ mục đích”.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Video:Hiệp hội Bất động sản Việt Nam gặp mặt lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí

 

An Vũ - Đỗ Linh

Theo Reatimes.vn