Phát biểu tại họp báo trước trận chung kết lượt về gặp Malaysia tối 15-12, HLV Park Hang-seo cho biết đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải châu Á, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD nhưng chưa một lần đoạt cúp vô địch. Vì vậy ông cùng học trò quyết tâm vô địch AFF Cup 2018 để thỏa lòng người hâm mộ Việt Nam.

HLV Park cho biết: "Chúng tôi hiểu sự quan trọng của trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ không để CĐV thất vọng về tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đã chơi tốt trên Bukit Jalil với hơn 80.000 CĐV. Tôi kêu gọi người hâm mộ ủng hộ đội tuyển lớn hơn ở sân Bukit Jalil".

HLV

Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. (Ảnh: Zing)

"Tôi không bao giờ yêu cầu cầu thủ của mình đá rắn để khiến đối thủ chấn thương như cầu thủ bên phía Malaysia nhận xét. Cậu ấy nói như vậy là hướng vào tôi và chỉ trích tôi", nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: "Thi đấu ở sân nhà sẽ có nguồn động lực lớn từ khán giả. Dẫu vậy, đó cũng là áp lực lên các cầu thủ, tôi sẽ yêu cầu cầu thủ chơi bình tĩnh hơn".

Trả lời câu hỏi của ANTĐ "ông nghĩ sao khi hiện có rất nhiều sự quan tâm ông và ĐT Việt Nam đến từ quê nhà Hàn Quốc?", HLV Park cho biết: "Tôi có nghe tin rất đông khán giả Hàn Quốc đã theo dõi tôi cùng ĐT Việt Nam đá AFF Cup qua sóng truyền hình. Điều đó khiến tôi thêm yêu thích công việc của mình tại Việt Nam và thấy vinh dự khi có nhiều sự quan tâm đến từ quê nhà. Chúng tôi cảm nhận được trách nhiệm của mình, làm sao phải đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ làm hết sức để đền đáp sự quan tâm đó của người dân Việt Nam và Hàn Quốc."

Theo Giadinhvietnam.com