Họ sử dụng ít thẻ tín dụng hơn

Theo nghiên cứu của Corley, ông phát hiện ra rằng chỉ có 8% người giàu sử dụng nhiều hơn một thẻ trong khi đó đối với người nghèo thì là 77%. " Những người thành công chỉ sử dụng một hoặc hai thẻ"- Mikelann Valterra, chủ tịch đồng sáng tạo trang MoneyMinderOnline.com.

Nó không ảnh hưởng đến xung quanh việc chi tiêu của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều thẻ thì bạn lại càng dễ vướng vào vòng xoáy mờ ảo có nguy cơ gây nợ nần. Và những người giàu có thường biết rất rõ điều này.

Họ trả nợ đúng thời hạn

67% người nghèo từng thanh toán nợ trễ ít nhất một lần trong năm trong khi câu trả lời của những người giàu theo cuộc khảo sát là không. Một lần nữa, điều này được cho là kết quả của việc thanh toán đúng thời hạn và đôi khi chỉ đơn giản là việc nâng cao thói quen thanh toán đúng thời gian.

Chủ thẻ có thể tránh được các mức phí gia hạn đắt đỏ, đồng thời giúp xây dựng điểm số tín dụng cao, từ đó giúp họ hưởng được mức lãi suất thấp hơn khi họ vay tiền sau này.

Việc thanh toán đúng thời hạn theo như Corley gọi chính là " thói quen làm giàu"và theo tác phẩm:" Làm thế nào để nuôi dạy những đứa trẻ thành công và hạnh phúc" , ông ấy cho rằng:" Chìa khóa để đảm bảo có được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống được cho là có hơn 50% thói quen hằng ngày của bạn là thói quen để làm giàu".

Nó là lời khuyên cho những người còn đang lưỡng lự khi xác định phương hướng sai , cuộc sống không may mắn như mong ước và dễ gặp phải những vấn đề về tài chính".

Họ trả nợ số dư đầy đủ

Có đến 90% người nghèo theo nghiên cứu của Corley còn mắc nợ số dư, trong khi đó đối với người giàu thì chỉ có 5%. Trong thực tế có đến 88% người nghèo còn mang nợ tín dụng nhiều hơn 5000$ trong khi chỉ có 5% người giàu mang số dư lớn.

Họ biết rằng nợ thẻ tín dụng gây tốn kém, chính vì thế bạn chỉ có thể cải thiện điểm số tín dụng của bạn khi không có nợ.

Tuy nhiên, những lời giải thích khác lại cho rằng những người giàu dùng thẻ nhiều hơn một lần cho nên họ có khả năng thanh toán các hóa đơn đầy đủ, trong khi những người khác mang nợ vì họ gặp khó khăn trong việc trả tiền cho chi phí hàng tháng của họ.

Nhưng việc xây dựng một kế hoạch như trên có thể khắc phục được khó khăn đó. "Những người thành công tiết kiệm tiền mỗi tháng cho thuế sửa chữa xe và tài sản như 'chi phí định kì' "- Valterra. "

Bằng cách đó, họ chẳng bao giờ phải mắc nợ số dư trên thẻ tín dụng, chỉ bởi vì các khoản mua sắm của họ trong một tháng cao bất thường do chi phí định kì.

Họ sử dụng lợi thế từ các thẻ có phần thưởng

Khi bàn cập đến điểm thưởng hay tiền thưởng thì có đến 81% người giàu cho biết họ đã có chúng trong khi chỉ có 9% người nghèo trả lời có. Chủ thẻ biết cách sử dụng những lợi ích từ những chiếc thẻ có phần thưởng của mình để trả nợ số dư tín dụng đầy đủ. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ thỏa sức chi tiêu quá mức để có được những chiếc thẻ mang giá trị này.

" Những người thành công thường theo dõi chi tiêu của mình để không mất kiểm soát mọi thứ mà họ đã mua". Valterra cho biết "Người ta nhận ra rằng con người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi họ sử dụng một thẻ tín dụng, và như vậy để chống lại xu hướng tự nhiên này, họ có kế hoạch cho việc chi tiêu của mình và luôn theo dõi hoạt động của chiếc thẻ để duy trì liên hệ với chiếc thẻ của mình".

Họ biết điểm tín dụng của mình

Corley cho biết có 77% người giàu biết điểm tín dụng của mình và ngược lại chỉ có 5% người nghèo biết điều này. Việc biết được điểm số tín dụng của mình cho phép người giàu tận dụng tối đa các lợi thế tốt nhất cho mổi lần giao dịch thẻ, bao gồm cả thẻ phần thưởng cao cấp và để phát hiện ra các sự cố một cách nhanh chóng- trong đó có cả vấn đề đánh cắp danh tín người dùng thẻ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam