Công ty Honda Motor sẽ đầu tư 2,75 tỉ Đô la vào công ty Cruise Holdings - thuộc tập đoàn General Motor (tương đương sở hữu 5,7% cổ phần)  để phát triển loại hình xe tự lái trên toàn thế giới trong 12 năm tới.

Ở thời điểm hiện tại, dù rất thành công với lĩnh vực ô tô nhưng đối với dòng xe tự lái, Honda bị coi là tụt hạng so với nhiều đối thủ. Do vậy, hãng này đã rót vốn vào GM Cruise để hai nhà sản xuất hàng đầu thế giới có thể tạo ra chiếc xe tự lái hoàn hảo trên thị trường.

Giá trị đầu tư của Honda chiếm khoảng 1/3 vốn hóa thị trường của GM, từ đây, các nhà phân tích thị trường đã xác định được giá trị của chiến dịch hợp tác sản xuất xe tự lái của hai hãng này là khoảng 175 tỉ Đôla.

Phát biểu trên truyền thông về việc hợp tác với Honda, chủ tịch GM – ông Dan Ammann cho biết, mục tiêu năm 2019 của hãng là dòng xư tự lái và mối quan hệ lâu dài với Honda sẽ khiến mục tiêu này đến nhanh hơn.

Ông Ammann tiết lộ, Honda sẽ đóng góp bí quyết kỹ thuật để giúp CM Cruise xây dựng thương hiệu xe dự lái số một thế giới.

Về phía Honda, Giám đốc điều hành Seiji Kuraishi cho rằng, khoản đầu tư của họ dựa trên tầm nhìn của Honda và công nghệ vượt trội của GM trong lĩnh vực này khi GM đã thử nghiệm hơn 100 phiên bản xe tự lái Chevrolet Bolt AV.

Sau khi tin tức hợp tác này tung ra thị trường, cổ phiếu của tập đoàn GM ngay lập tức tăng vọt lên 2,4% ngay trong phiên giao dịch sáng nay.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn