Các chuyên gia chỉ ra: phụ nữ già nhanh hơn nam giơi từ 5 đến 8 năm, hơn nữa da của phụ nữ bắt đầu lão hóa từ khoảng 25 tuổi.

Phụ nữ trưởng thành ở cùng độ tuổi, cùng môi trường sống, tính mẫn cảm đối với tổn hại da cao hơn từ 4 đến 6 lần so với nam giới.

Phòng chống tia tử ngoại là điều mà các chị em nên lưu ý trong các bước chăm sóc da mặt hằng ngày của mình vì nó là nguyên nhân đầu tiên làm da bị lão hóa, tia tử ngoại sẽ làm da hình thành các chấm sắc tố, hoặc gây viêm da, ngoài ra còn có thể làm cháy da hoặc thậm chí dẫn đến ung thư da khi cường độ quá mạnh.

Các chuyên gia nhắc nhở: Do đặc điểm sinh lý của phụ nữ nên da của họ dễ bị ảnh hưởng và tổn hại bởi các tác nhân bên ngoài, cho nên phụ nữ cần tự chăm sóc da mình nhiều hơn. 

Trong các bước chăm sóc da mặt vào mùa hè thì nên chọn một số sản phẩm dưỡng da có tác dụng bảo vệ da, tránh tiếp xúc với tia từ ngoại.

Cách chăm sóc da mặt hằng ngày là thường xuyên giữ trạng thái tinh thần tốt, và bổ sung các chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa như phấn hoa, hạt kỉ tử, cà rốt v.v…và sau đây là các bước chăm sóc da mặt đúng cách:

Video Hướng dẫn các bước chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà

1. Cách chăm sóc da mặt tại nhà đầu tiên là rửa mặt

Rửa mắt đúng cách là bước đầu tiên để bảo vệ da

Rửa mắt đúng cách là bước đầu tiên để bảo vệ da

Trong các bước chăm sóc da mặt đầu tiên thì phải bắt đầu từ làm sạch, sau đó qua một chuỗi trình tự chăm sóc da, mới đạt được hiệu quả làm đẹp.

Rửa mặt cần phải rửa thật sạch. Nếu trang điểm mặt nhất định phải dùng nước tẩy trang rửa sạch, sau đó dùng sữa rửa mặt rửa lại.

Nếu là da dầu, nên rửa mặt bằng loại sửa rửa mặt có hạt cát nhằm làm sạch dầu thì mới giúp chăm sóc da mặt đúng cách.

2. Tẩy tế bào chết trên da là điều thứ 2 trong các bước chăm sóc da mặt

Cách chăm sóc da mặt tại nhà là mỗi tuần nên tẩy lớp sừng chết trên da hai lần. Cách làm là: Dùng ngón tay ấn vào da, sau đó dùng ngón giữa của một tay kia đẩy nhẹ nhàng theo hương lên trên và ra ngoài. Như vậy có thể làm mất hết lớp sừng chết của da.

3. Chăm sóc da mặt đúng cách với mặt nạ

Mỗi tuần nên đắp da mặt một lần

Mỗi tuần nên đắp da mặt một lần

Mỗi tuần nên đắp da mặt một lần là bước thứ 3 trong các bước chăm sóc da mặt. Điều cần lưu ý trong cách chăm sóc da mặt hằng ngày với mặt nạ là không nên đắp mặt nạ quá dày, thời gian đắp khoảng 15 phút.

Rất tốt nếu sử dụng mặt nạ bằng thực vật tự nhiên, như mặt nạ hoa quả (dưa leo, cà chua…). Sau khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào cũng cần rửa mặt lại thật sạch.

4. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày khi ra ngoài

bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Một trong những lí do khiến gương mặt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của ánh sáng mặt trời. Bởi vậy để chăm sóc da mặt đúng cách chúng ta cần phải ngăn ngừa tác hại của tia tử ngoại (UBV), bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Lưu ý, tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn, thông thường kem chống nắng có chỉ số SPF 30-35 là phù hợp nhất với mọi loại da. Ngoài ra trong các bước chăm sóc da mặt thì các bạn nên sử dụng các biện pháp che chắn khác như mũ nón, áo đi năng, kính râm khi đi ra ngoài.

5. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học trong cách chăm sóc da mặt hằng ngày

Ngoài những cách chăm sóc da mặt hằng ngày như trên, bạn cần lưu ý tới chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý. Bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya để da được nghỉ ngơi và tái tạo kịp thời, tránh nếp nhăn hoặc mụn là điều cần thiết trong các bước chăm sóc da mặt.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam