Để chuẩn bị đi du lịch, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến là cách xếp đồ đi du lịch sao cho thật gọn gàng và nhanh chóng.

Đặc biệt, trong những dịp du lịch cao điểm như Tết dương lịch, Tết nguyên đán, ...các ngày lễ, khi mà lượng du khách đông hơn bình thường thì việc quản lý đồ đạc rất khó. 

Vì vậy, chắc hẳn cách xếp đồ đi du lịch này sẽ giúp ích cho bạn đấy!

          Lựa chọn túi đồ

  • Điều đầu tiên trong cách xếp đồ đi du lịch là việc bạn cần lựa chọn túi đồ sao cho thật chuẩn với những món đồ mình định mang đi.

    Ví dụ, bạn muốn mang trên 10 bộ quần áo thì hãy dùng vali to, còn nếu khoảng đó và dưới 10 bộ thì hãy dùng một chiếc túi hoặc vali nhỏ là được này.

  • Lựa chọn những món đồ định mang đi

    Mở túi đồ mà bạn định mang đi, nghĩ về thứ mà bạn định mặc khi ở nhà, đi chơi,... Bạn có thể có một vài lựa chọn về một vài bộ đồ yêu thích mà bạn mặc trong tất cả thời gian đi du lịch. Và hãy sắp xếp chúng vào túi.

    Những đồ quần áo mà bạn ưa thích, hãy ném tất cả chúng vào túi, nó bao gồm áo sơ mi, quần và giày dép. Đó là tất cả những thứ bạn muốn mặc khi bạn đi chơi.

    Hướng dẫn cách xếp đồ đi du lịch hoàn hảo nhất1Chỉ nên mang theo những thứ chắc chắn dùng đến và nếu thêm thì là những thứ có thể dùng đến
  • Phân chia đồ thành 3 loại cụ thể

    Đồ đạc để gọn gàng và ít tốn diện tích bạn cần sắp xếp chúng thành 3 loại rõ ràng đó là: phải mang theo, có thể sẽ mặc và có thể sẽ không mặc. Trừ khi bạn có một sự kiện quan trọng và đòi hỏi phải có một bộ trang phục đặc biệt, là thứ bạn phải mang theo.

    Như một quy luật, có thể bạn không cần nhiều hơn 3 chiếc áo phông, 2 đôi giày, 1 chiếc áo len, 1 chiếc váy và 1 hoặc 2 đồ mặc theo mùa (như đồ tắm hoặc thiết bị trượt tuyết). Đối với giày, đi một đôi bình thường trên máy bay và mang theo thứ đẹp hơn. Nhớ mang theo quần lót cho mỗi ngày hay áo chíp.

  • Cách sắp xếp đồ gọn và nhanh nhất 

    Từ việc phân chia các loại đồ thì bạn sẽ có các cách sắp xếp riêng cho chúng. Cụ thể:

    Lớp 1:

    Hãy tưởng tượng túi được chia thành 3 lớp ngang. Đặt giày và đồ vật cồng kềnh hoặc vật cứng (như máy sấy tóc) vào lớp đáy dưới cùng. Làm đầy những khoảng trống giữa với những vật nhỏ hơn như quần lót hoặc áo phông.

    Lớp thứ 2: Lớp thứ 2 là cho những quần áo rộng hơn.

    Lớp thứ 3: là bất cứ thứ gì mà bạn muốn lấy ra trên đường đi du lịch.

    Hướng dẫn cách xếp đồ đi du lịch hoàn hảo nhất2
    Nên sắp xếp thật gọn gàng theo từng lớp
  • Thêm đồ nếu thừa không gian

    Nếu và chỉ nếu khi bạn có thừa không gian, hãy thêm 1 hoặc 2 thứ "có thể" dùng đến. Không được làm đầy túi quá bởi trên đường về nhà, bạn có thể có nhiều thứ đồ lưu niệm hay món quà cần bỏ vào.

  • Mang theo chúng như thế nào?

    Mặc những quần áo nặng nhất (như giày, quần jean hoặc áo len) trên máy bay để tiết kiệm không gian trong hành lý. Bạn có thể cởi áo khoác của bạn và sử dụng chúng như một chiếc gối.

    Đặt bất cứ thứ gì bạn có thể muốn khi sử dụng trong chuyến bay vào trong túi xách (ví dụ như sách, tạp chí hoặc máy nghe nhạc MP3).

    Kiểm tra trên mạng xem quy định của hãng máy bay bạn đặt vé. Hầu hết các hãng hàng không đều cho phép bạn làm nó trước vài ngày và khi đi du lịch, bạn có thể bỏ qua bước này tại bàn và đi thẳng đến phòng an ninh.

    Hướng dẫn cách xếp đồ đi du lịch hoàn hảo nhất3Có thể mang theo người những thứ nặng như áo khoác, giày...để tiết kiệm diện tích khi thực hiện cách xếp đồ đi du lịch này

    Để có một chuyến du lịch hoàn hảo cùng gia đình và bạn bè, dù địa điểm du lịch xa hay gần thì cách xếp đồ đi du lịch luôn là một kiến thức bổ ích cho bạn đấy! Hãy cùng "bỏ túi" ngay nhé!

  • Video tham khảo hướng dẫn xếp đồ nhanh nhất: 

Theo Long Nguyễn TH/ Gia đình Việt Nam