Trong thời gian xét tuyển Nguyện vọng 1 (hạn cuối là ngày 20/08/3015), ít nhất 3 ngày 1 lần, các trường sẽ công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường để thí sinh tiện theo dõi và rút hồ sơ xét tuyển để chuyển sang trường khác có khả năng đỗ cao hơn.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trong thời gian xét tuyển NV1, thí sinh có quyền rút hồ sơ xét tuyển để chuyển sang trường khác.

1. Khi nào cần quyết định rút hồ sơ?

Thí sinh cần theo dõi liên tục 3 ngày một lần các trường cập nhật danh sách đã nộp hồ sơ vào trường, dựa vào số chỉ tiêu của trường và điểm số của mình so với các bạn cùng nộp vào trường để đưa ra quyết định. Lưu ý là trước ngày 20/8 sẽ hết hạn nộp hồ sơ NV1.

2. Thủ tục rút hồ sơ xét tuyển đại học 2015

Thí sinh có 2 cách để rút hồ sơ xét tuyển như sau:

2.1 Thí sinh trực tiếp rút hồ sơ 

- Thí sinh phải đến trực tiếp trường mà mình đã nộp hồ sơ để rút hồ sơ xét tuyển đại học 2015.

- Thí sinh phải mang theo chứng minh thư nhân dân.

2.2 Ủy quyền cho người khác rút hồ sơ

Thí sinh viết giấy ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ (Người được ủy quyền phải mang theo giấy tờ ủy quyền có xác nhận của ủy ban nhân dân hoặc công an địa phương kèm theo chứng minh nhân dân của mình)

Thí sinh xin rút hồ sơ đăng ký xét tuyển phải nộp đơn xin rút hồ sơ xét tuyển theo mẫu dưới đây

>> Tải mẫu đơn xin rút hồ sơ tại đây (Điền thông tin cá nhân tương ứng)

>> Tải mẫu đơn ủy quyền tại đây (Điền thông tin cá nhân tương ứng)

3. Những giấy tờ cần thiết 

- Ngoài CMND thì thí sinh xin rút hồ sơ xét tuyển tại trường phải đem biên lai đóng lệ phí và giấy biên nhận khi nộp hồ sơ để rút hồ sơ.

- Với thí sinh xin nhận lại hồ sơ theo đường bưu điện thì cần phải có hóa đơn chuyển hồ sơ xét tuyển do bưu điện cung cấp thì trường mới trả hồ sơ.

Vì thế, các thí sinh khi nộp hồ sơ trực tiếp tại trường nên giữ lại biên lai đóng lệ phí xét tuyển. Các thí sinh gửi hồ sơ cho trường qua đường bưu điện cần giữ lại biên lai chuyển phát.

Lưu ý: 

- Thí sinh được rút hồ sơ để nộp sang trường khác đối với xét tuyển đợt I, còn khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng cũng như rút hồ sơ;

- Khi rút hồ sơ các em lưu ý phải có bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh là cực kỳ quan trọng, không có giấy này các em không thể nộp sang trường khác được vì NV1 dù bất kỳ trường nào yêu cầu là phải nộp bản gốc.

- Thời gian từ khi xin rút hồ sơ đến lúc cầm hồ sơ trên tay là khoảng 1-2 ngày phụ thuộc vào từng trường. Vì vậy thí sinh phải tính thời gian hợp lý để kịp rút hồ sơ và nộp hồ sơ vào trường mới. 



Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online