Craig Federighi - Phó Chủ tịch cấp cao của Apple tuyên bố iOS 13 sẽ là một cuộc cách mạng về ứng dụng và phần mềm, đồng thời nâng cao khả năng bảo mật và quyền riêng tư cùng hiệu suất mạnh mẽ hơn.

ios 13 vua duoc apple ra mat co gi dac biet
iOS 13 hứa hẹn mang đến một cuộc cách mạng về ứng dụng và phần mềm

Apple khẳng định trong iOS 13 cho phép tải xuống và cập nhật cho các ứng dụng từ App Store sẽ có dung lượng nhỏ hơn 50%, các ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn gấp 2 lần và Face ID hiện nhanh hơn 30%.

Tuy nhiên nhiều người dùng tỏ ý nghi ngờ về lời hứa hẹn này của "Quả táo khuyết" bởi kể từ iPhone X đến Xs Max hiện nay, nhiều ứng dụng và bản thân tính năng Face ID còn gặp nhiều lỗi gây phiền phức.

Hệ điều hành phiên bản mới cũng hỗ trợ chế độ màn hình tối (Dark Mode), thay đổi tất cả các vùng sáng trong giao diện người dùng và làm cho chúng tối hơn. Vì vậy, thay vì nền trắng trong ứng dụng như News thì nền ứng dụng sẽ chuyển sang nền màu đen. Chế độ tối sẽ giúp người dùng dễ nhìn hơn, đặc biệt là vào ban đêm vì màn hình không phải là màu trắng sáng gây lóa mắt.

Về giao diện của ứng dụng, Apple đã tân trang lại, trong đó có những thay đổi lớn với các ứng dụng như Reminder vốn đã và đang hoạt động rất tốt. Bây giờ, người dùng có thể nhập những gì mình muốn và nó sẽ nhớ vị trí và thời gian nào cần nhắc nhở. Hoặc người dùng có thể nhấn vào một vị trí để nhận được lời nhắc khi đến đó. Nó cũng bao gồm các danh sách thông minh mà Apple cho biết sẽ đưa các mặt hàng quan trọng nhất vào danh sách của người dùng lên hàng đầu.

Trong iOS 13, Apple đã thực hiện một số thay đổi đối với iMessage, tính năng Memoji sẽ giúp các icon trông giống thật hơn rất nhiều. Người dùng có thể thêm những thứ như niềng răng, trang sức, kiểu tóc, màu tóc, mũ, hoa tai, AirPods, các kiểu mắt kính và nhiều hơn nữa...

Riêng camera, Apple sẽ bổ sung một tính năng chiếu sáng chân dung mới có tên là "High Key Mono" sẽ cho phép kiểm soát khoảng cách của đèn mô phỏng trong một bức ảnh chân dung để hình ảnh trông chuyên nghiệp hơn.

ios 13 vua duoc apple ra mat co gi dac biet
Giao diện của ứng dụng nghe nhạc cũng được sắp xếp hiện đại và đẹp mắt hơn.

Lần đầu tiên trên iOS 13, Apple đã cung cấp thêm nhiều tính năng cho ứng dụng chỉnh sửa ảnh và người dùng có thể tự ý tuỳ chỉnh theo phong cách của mình. Ví dụ người dùng có thể xoay video hoặc thay đổi cân bằng trắng, bộ lọc, độ sáng...

Siri cũng được cải tiến để sử dụng trên AirPods, iPhone, CarPlay và HomePod. Trên AirPods, Siri sẽ đọc tin nhắn cho bạn ngay khi tin nhắn đến và bạn có thể trả lời mà không cần chạm vào AirPods.

Ngoài ra, iOS 13 cho phép tự động gửi các cuộc gọi không xác định (như các cuộc gọi spam) vào hộp thư thoại. Đây là tính năng không mới vốn đã có mặt trên hệ điều hành Android và điện thoại Google Pixel.

Cuối cùng, các ứng dụng mặc định khác trên iOS như Note, Mail hay Apple Maps đều được làm mới. Mail giờ đây có giao diện giống với desktop trong khi Maps được cập nhật nhiều dữ liệu hơn và thêm chế độ khám phá các địa điểm dạng 3D giống hệt Google Street View.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/ios-13-vua-duoc-apple-ra-mat-co-gi-dac-biet-5043.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường