iPhone 2018 sở hữu những điểm mạnh nào?

Các sản phẩm iPhone tiếp theo của Apple có thể sẽ được ra mắt trong một đến hai tháng tới. Giống như năm 2017, Apple cũng sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong mùa thu năm nay.

Tin đồn cho rằng Apple sẽ tung ra hai model OLED với thân máy bằng thép không gỉ cùng một model LCD giá rẻ hơn với vỏ nhôm. Tất cả có thiết kế khá giống iPhone X. iPhone 2018 sẽ có gì độc để chạy đua với những mới mẻ trên Android?

Tin-vui-cho-nhung-nguoi-dang-cho-doi-iphone-2018-1

iPhone 2018 sẽ ra mắt rong mùa thu năm nay

Sẽ có phiên bản giá rẻ?

Các mẫu iPhone Xs và Xs Plus có thể sẽ tiếp tục là những sản phẩm đắt tiền với giá lên tới 1.000 USD hoặc hơn cho phiên bản Plus.

Tuy nhiên, với iPhone LCD 6.1 inch, Apple sẽ có thể cạnh tranh về giá với các smartphone Android khi mà chiếc iPhone này dự kiến là một trong những chiếc iPhone rẻ nhất từ trước tới nay (khoảng 600 - 800 USD).

Chiến lược này của Apple chắc chắn sẽ gây áp lực rất lớn lên các nhà sản xuất Android. iPhone thường được xem là điện thoại cao cấp với thẻ giá cao. Tuy nhiên với mức giá khoảng 700 USD của iPhone 9, các OEM Android sẽ phải chật vật để chống lại đối thủ mạnh này.

Camera kép "chọi" 3 camera

Camera là một yếu tố được đánh giá cao trong các sản phẩm iPhone và Apple sẽ tiếp tục đánh mạnh ở “mặt trận” này trong các sản phẩm iPhone 2018.

Có có vẻ như Apple không chạy theo xu hướng này mà sẽ tiếp tục gắn bó với camera kép, việc này liệu có là một bất lợi của iPhone để cạnh tranh với các smartphone Android? Tuy nhiên, Apple hoàn toàn có thể thiết lập một hệ thống camera kép ấn tượng để đánh bại đối thủ, giống như cách Google Pixel 2 đã làm với camera đơn của mình.

Tốc độ dữ liệu

Theo nguồn tin được công bố hồi tháng 7, Qualcomm sẽ không còn đóng vai trò là nhà cung cấp modem cho các sản phẩm iPhone nữa, thay vào đó là Intel. Điều này có thể làm cho các sản phẩm iPhone 2018 bị flagship Android vượt mặt về tốc độ kết nối.

Có vẻ như flagship Android sẽ nắm chắc trong tay một chiến thắng. Tuy nhiên, ngay cả khi Apple sử dụng modem Intel, sự khác biệt về tốc độ có thể không đáng kể.

Ngoài ra, tốc độ kết nối còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả việc lựa chọn mạng và vị trí.

Bên cạnh đó, công nghệ modem hiếm khi được sử dụng để quảng và hầu hết người tiêu dùng sẽ không biết hoặc ít quan tâm đến sự khác biệt của modem Intel so với modem của Qualcomm. Điều này chứng tỏ Apple hoàn toàn có khả năng lật ngược tình thế.

Face ID với cảm biến vân tay trong màn hình

Trong khi các OEM Android đang theo đuổi các cảm biến vân tay trong màn hình thì Apple đang tỏ ra yếu thế với xác thực khuôn mặt 3D.

Cách tiếp cận của Apple sẽ an toàn hơn nhưng vẫn có những lo ngại về bảo mật. Có nguồn tin cho rằng Apple sẽ cho phép hệ thống Face ID độc quyền của mình mở khóa các thiết bị ở chế độ nằm ngang như một tính năng trên iOS 12.

Ngoài ra iOS 12 cũng sẽ cho phép nhận diện hai khuôn mặt khác nhau. Nhưng điều này liệu có đủ để giúp Apple tạo nên sự đột phá?

Trong khi đó, các nhà sản xuất Android đã bắt đầu tập trung vào cảm biến vân tay trong màn hình. Người dùng sẽ không cần phải cầm điện thoại lên chạm vào máy quét phía sau hoặc mở khóa bằng khuôn mặt với chức năng quét 3D. Điều này có thể giúp Android giành được chiến thắng.

Theo Giadinhvietnam.com