Cụ thể, Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN kịp thời xử lý các bất cập về hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT).

Nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera quan sát có lưu hình ảnh tại các nút giao thông quan trọng và các điểm tiềm ẩn thường xảy ra TNGT để giám sát, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT.

Chỉ đạo 100% trạm kiểm tra tải trọng xe phải lắp đặt hệ thống camera, truyền dữ liệu về cơ quan trực tiếp quản lý, nhằm bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả.

Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ được giao trách nhiệm trong quản lý để xảy ra các sai phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

khac phuc bat cap he thong bao hieu duong bo xu ly cac diem den tiem an tai nan giao thong

Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo đơn vị này tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý đào tạo, sát hạch lái xe, cấp GPLX, điều chỉnh quy trình sát hạch lái xe theo hướng sử dụng thiết bị giám sát phòng sát hạch lái xe lý thuyết, sát hạch lái xe trong sa hình và trên đường, truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ và các Sở GTVT để giám sát trực tiếp. Phối hợp với Cục CSGT trong quản lý, khai thác dữ liệu dùng chung về GPLX, xử phạt vi phạm hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý lĩnh vực này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện khi vào đăng kiểm. Nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai và tổ chức thực hiện dán màng phản quang cho các phương tiện chở hàng hóa để tăng cường điều kiện an toàn giao thông cho phương tiện khi lưu thông vào ban đêm. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ được giao trách nhiệm quản lý để xảy ra các sai phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh thành nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera quan sát có lưu hình ảnh tại các nút giao thông quan trọng và các điểm tiềm ẩn thường xảy ra TNGT trên hệ thống đường địa phương, để giám sát, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm giao thông.

Triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT nhằm thực hiện đúng lộ trình xóa bỏ các đường ngang dân sinh trái phép qua đường sắt. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ được giao trách nhiệm để xảy ra sai phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

CK

Theo phapluatxahoi.vn