Trao đổi với PV, anh Hoàng Đăng Tùng (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), một trong những khách hàng Honda CR-V gặp vấn đề lỗi mất phanh chia sẻ, anh đã cho xe đi kiểm tra ngay sau khi gặp sự cố, kỹ thuật của đại lý sửa chữa xe trả lời lỗi công tắc chân phanh. 

"Ngày 5/6, đại lý nơi tôi mua xe đã đưa xe của tôi ra Hà Tĩnh để Honda Việt Nam cử chuyên gia về kiểm tra và khắc phục. Hiện tại, Honda cũng chưa biết chính xác nguyên nhân do đâu và họ đang phải điều tra tìm cách khắc phục", anh Tùng nói. 

Trước đó, anh Tùng đang chạy ở chế độ Cruise Control 90km/h thì nghe tiếng “cạch” và chân phanh bị khóa cứng và bảng thông báo hiện đèn, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Để xử lý tình huống, anh Tùng đã dùng số tay để giảm tốc độ và dừng xe, sau đó gạt về P rồi tắt máy nhưng khi khởi động lại thì các thông báo đều mất, phanh xe cũng hoạt động lại bình thường. Sau đó, anh Tùng đã đưa xe vào gara để kiểm tra nhưng chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể.

CLB CRV Miền Bắc cũng nhận được phản ánh của anh Nguyễn Chương về tình trạng đang chạy xe CR-V 2019 với tốc độ 70km/h thì thấy màn hình thông báo đỏ (VS) và check system. Lúc này, anh Chương liền đạp phanh xe thì bị cứng, không nhúc nhích, tốc độ xe giảm dần. Vài giây sau, xe báo đèn đỏ ABS rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Anh Chương đã cố gắng cho xe vào làn khẩn cấp. Lúc xe gần dừng hẳn thì anh lại đạp được phanh, các đèn báo đỏ cũng tự động ngắt và xe trở lại trạng thái bình thường. Do không biết nguyên nhân tại sao xảy ra hiện tượng nguy hiểm như vậy nên anh đã đăng bài trên group nhằm tìm sự trợ giúp của mọi người.

Honda CR-V 2019.

Sau khi chia sẻ thông tin lên mạng, anh đã nhận được rất nhiều lời đồng tình và phân tích nguyên nhân lỗi chân phanh Honda CR-V của những người đang sử dụng dòng xe này. Hiện tại, cộng đồng những người đi xe CR-V đang rất hoang mang, lo lắng. Họ cho rằng, bản thân phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để mua một chiếc xe nhưng lại gặp những lỗi nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng của chính mình và những người ngồi trên xe.

Anh Nguyễn Quang Phương, chủ một gara sửa chữa xe ô tô ở Hà Đông, Hà Nội cho hay: “Lỗi mất phanh do rất nhiều nguyên nhân, nhưng dù bị lỗi gì đi nữa thì cũng vô cùng nguy hiểm cho những ai sử dụng nó. Nếu khách hàng đang lăn bánh trên đường mà gặp sự cố thì rất có thể sẽ xảy ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng… Để bảo vệ tính mạng của mình và mọi người, khách hàng nên cho xe đi kiểm tra tổng thể để biết nó có đang thực an toàn hay không”.

PV đã liên hệ với Honda Việt Nam và nhận được câu trả lời: "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được báo chí phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda luôn đặt lên tiêu chí hàng đầu".

Ngoài ra, ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố trên. Đối với những xe phát hiện lỗi chân phanh, Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Honda triệu hồi và khắc phục lỗi trên. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này...

Honda CR-V 2019 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, gồm 3 phiên bản chính là: Honda CR-V E, Honda CR-V G, Honda CR-V L

Về tổng quan ngoại hình, CR-V mới có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của xe lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), trục cơ sở 2.660mm. So với bản cũ, chiều rộng tăng 30mm và trục cơ sở dài hơn 40mm. Honda CR-V 2019 trang bị bộ la-zăng vặn xoắn, kích thước 18-inch đi cùng lốp 235/60 trên cả ba phiên bản và có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đưa ra là 5,7 lít/100km đô thị phụ, 8,9 lít/100km đô thị cơ bản và 6,9 lít/100km tổ hợp.

Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2019 gồm có: hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới