Trước VNPS, Việt Nam hiện chưa có bất cứ 1 triển lãm nào dành riêng cho ngành này, đa phần là các triển lãm công nghệ mà ảnh và các thiết bị ngành ảnh chỉ là 1 mảng nhỏ trong toàn cảnh công nghệ tại Việt Nam hiện nay. 

VNPS dự kiến được tổ chức thường niên vào tháng 3 hoặc tháng 4 tại TPHCM và tháng 8 tại Hà Nội.

 

Quy mô lần đầu của Vietnam Photo show khá nhỏ, chỉ khoảng gần 500m2 trưng bày với 30 gian hàng và 1 khu trưng bày tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, TPHCM. 

Các sản phẩm chính được trưng bay tại VNPS lần này gồm máy ảnh, máy quay, phim ảnh, máy in ảnh, phụ kiện ngành ảnh và các thiết bị phụ trợ cho chụp ảnh (micro thu âm cho máy ảnh, chân máy, lens, go –pro, balo, túi đựng máy ảnh…) và các thiết bị lưu trữ phục vụ cho nhiếp ảnh.

 

Ngoài ra, triển lãm cũng tổ chức giao lưu với các nhiếp ảnh gia có tiếng trong nước, các hội thảo chủ đề về kỹ thuật chụp ảnh, các khu trải nghiệm chụp ảnh với mẫu trên nhiều hãng máy ảnh khác nhau.

Tại VNPS lần 1, trong số các sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm có thể kể đến máy ảnh DSLR Pentax K-1 II của Tixiai với công nghệ Pixel Shift Resolution II – chụp ảnh siêu độ phân giải của Pentax, Camera Theta V -  chiếc camera 360° cao cấp nhất của Ricoh,...

 

Một loạt các loại ống kính cao cấp như Voigtlander, Samyang, Tamron G2, Sigma 24-70mm,… cũng được kỳ vọng sẽ làm xiêu lòng khách tham quan.

Còn trong dòng sản phẩm chống ẩm, những cái tên nổi tiếng như Nikatei, FujiE,… đều xuất hiện trong VNPS lần này.

 

Ngoài ra, khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu các loại ổ cứng di động của Seagate hay My Passport của WD, Microphone Azden chất lượng cao, các loại chân máy quay nổi tiếng của Libec, hệ thống truyền dẫn tín hiệu 3G/SDI/HDMI không dây, bộ chuyển đổi HD và Bàn trộn tín hiệu Multiview,.. 

 

Các loại pin và sạc pin sử dụng cho máy quay như các loại pin gá V-Mount, Gold-Mount dung lượng cao, các loại pin DV tương đương Pin máy quay SONY BP-U series, NP-F series, pin chuẩn SATA, các loại đèn chiếu sáng gắn trên máy quay cho phóng viên tác nghiệp, đèn đánh điểm, đánh ven sử dụng trong phòng studio sử dụng công nghệ tiên tiến LED Bi-Color và Chip Array,… cũng là những điểm thu hút khách tham quan đến VNPS lần này.

Theo Phương Mai/Reatimes.vn