Dù cạnh tranh giữa 4 ông lớn ngành cà phê ở Việt Nam là Trung Nguyên, Vinacafe BH, Nescafe và Starbucks chưa bao giờ ngừng gay gắt thì Trung Nguyên vẫn ghi đậm dấu ấn thương hiệu Việt khi báo cáo phân tích của Media Tenor Việt Nam năm 2016 cho thấy, Trung Nguyên chiếm gần 50% tần suất truyền thông của ngành.

Điều này đủ để thấy dù nhiều hãng cà phê nước ngoài đang tràn vào Việt Nam thì Trung Nguyên vẫn có chỗ đứng trong lòng người yêu cà phê Việt.

Không những vậy, Trung Nguyên đang làm công việc mở rộng thương hiệu Việt khá tốt khi liên tục có những sản phẩm mới và xuất khẩu sang 60 nước trên thế giới. 

Cà phê hòa tan G7

Bao gồm G7 3in1, G7 2in1(đen đá), G7 hòa tan đen, G7 gu mạng x2, G7 cappuccino, G7 passiona… G7 có thể được xem là mặt hàng nổi bật nhất của Trung Nguyên, có mặt tại thị trường Việt năm 2003 và dần chiếm lĩnh thị trường.

Đến năm 2011, G7 chiếm 37% thị phần cà phê hòa tan ở Việt Nam và trở thành thương hiệu có thị phần lớn nhất, có sức cạnh tranh mạnh với Vinacafe, Netcafe khi có mặt trên hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cà phê Trung Nguyên cao cấp

Dòng sản phẩm cà phê cao cấp của Trung Nguyên được tập trung vào 3 loại cà phê chồn Legend, cà phê chồn Weasel và cà phê sáng tạo 8.

Để làm ra 3 loại cà phê này, Trung Nguyên đã phải dày công nghiên cứu và tìm tòi phương pháp “lên men sinh học” nhằm tạo nguyên liệu đặc biệt cho các loại cà phê chồn.

Hương vị của cà phê chồn dịu nhẹ nhưng nhẹ nhàng lưu luyến, có vị đắng nhưng rất thanh tao như “khúc dư tình chợ phiên”, "hết sức dị thường, khác biệt” mà “hiếm có loại cà phê nào trên thế giới sánh kịp”.

Cà phê Legend đã được chọn phục vụ cho các Hội nghị toàn cầu như ASEM, APEC, WEF, ASEAN, ODA, Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu, Hoa hậu Trái Đất 2010,...  và trở thành quà tặng ngoại giao ý nghĩa và là sở thích của các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam như: Tổng thống Nga, Thủ tướng Trung Quốc, Thủ tướng Đức, Quốc Vương Tây Ban Nha, Vua Thụy Điển, Cựu tổng thống Braxin…

Cà phê rang xay

Trung Nguyên có 3 dòng sản phẩm là: Rang xay phổ thông, sản phẩm chế phin 1-5 và sản phẩm sáng tạo 1-5. Nhóm sản phẩm này cũng đều được chiết xuất trực tiếp từ những hạt cà phê xanh, sạch, thuần khiết từ Buôn Ma Thuột, dùng công nghệ sản xuất hiện đại nhất Việt Nam để cho ra đời những loại cà phê phù hợp với hương vị khác nhau để nhiều người lựa chọn.

Cà phê rang xay có hương vị chua thanh đặc biệt. Hương vị này ít được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng nếu đã thử một lần thì rất khó chối từ.

Cà phê hạt nguyên chất

Cafe rang xay của Trung Nguyên bao gồm xà phê hạt Arabica và cà phê hạt Culi Robusta.

Cà phê hạt Abrica có hương vị Espreesso còn cà phê Culi Robusta lại là sản phẩm phù hợp với những người có gu uống cà phê đậm.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn