Ẩn mình trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort rộng 4.439 ha và được người dân địa phương gọi là khu nghỉ dưỡng Núi Khỉ. Nơi này được bao quanh bởi thiên nhiên hoang sơ, 370 loài động vật hoang dã và hơn 1.000 loại thực vật tạo nên thảm sinh học đa dạng, phong phú.

Du khách có thể bắt gặp một số loài động vật hiện nằm trong Sách Đỏ như voọc chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng (Pygathrix nemaeus) hoặc tê tê Mana javanica Sunda (loài động vật có vú bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới) tạo bán đảo này.

Loài khỉ chân nâu quý hiếm ở

Loài khỉ chân nâu quý hiếm ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Chính vì sự đa dạng của các loài động thực vật nơi đây mà khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á do World Travel Awards trao tặng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã phát triển hàng loạt sáng kiến bền vững để bảo vệ sự đa dạng sinh học của bán đảo Sơn Trà và phát triển ngành du lịch sinh thái bền vững trong khu vực.

Với mong muốn bảo tồn và giữ gìn, khu nghỉ mát đã bổ nhiệm ông James Morrison là nhà động vật học khu nghỉ mát.

Ông Morrison nổi tiếng với bề dày kinh nghiệm về du lịch sinh thái và bảo tồn sinh vật học, ông đã từng làm việc cho tại Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi (2011). Đến năm 2014, ông Morrison đến Việt Nam dạy tiếng Anh và nghiên cứu môi trường tại Đại học Thủy Lợi Hà Nội.

Rồi sau nhiều hành trình khám phá và nghiên cứu các công viên quốc gia ở Myanmar, Bangladesh, Nepal… ông quyết định trở về Việt Nam, trong vai trò Trưởng phòng Bảo tồn, Công viên quốc gia Pu Mat cho tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã của Việt Nam.

Đảm nhiệm công việc tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Ông sẽ giúp bảo vệ môi trường tự nhiên và đa dạng di truyền bằng cách giáo dục người dân và những du khách về động vật hoang dã và môi trường sống tự nhiên trong khu nghỉ dưỡng, cũng như bảo tồn hệ sinh thái trên bán đảo để đảm bảo những loài có nguy cơ tuyệt chủng được trân trọng bởi các thế hệ tương lai.

Ông Morrison cho biết “Chỉ một số nơi ở Việt Nam sở hữu thảm sinh học đa dạng và phong phú như bán đảo Sơn Trà. Do vậy, chúng ta cần phải giáo dục về việc bảo vệ các hệ sinh thái, đặc biệt là loài voọc chân nâu đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trách nhiệm chính của tôi là nghiên cứu, tư vấn và chia sẻ kiến ​​thức về động vật hoang dã của khu nghỉ mát và các hệ sinh thái xung quanh, và cách chúng ta có thể giảm thiểu tác động đến môi trường tự nhiên bằng cách thực hành các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm”.

Nằm giữa đại dương và rừng rậm, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên thưởng thức những bãi biển nguyên sơ, phong cảnh và các khu rừng nguyên sinh đẹp như tranh vẽ.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới