Xem thêm: 

Campuchia sử dụng tiền gì?

Đồng tiền chính thức của Campuchia là tiền Riel, nếu tính một cách đơn giản thì 1 Riel tương đương khoảng 5 đồng Việt Nam.

Tuy nhiên bạn có thể sử dụng song song tiền Riel với USD vì USD được sử dụng rất phổ biển trong việc thanh toán ở Campuchia từ việc trả tiền khách sạn, vé tham quan, ăn uống và các dịch vụ khác.

Tiền giấy Riel

Đổi một ít tiền Riel ngay cửa khẩu

Khi bạn đến làm thủ tục tại cửa khẩu Mộc Bài, cửa khẩu Bavet hoặc dừng nghỉ chân tại các quán ăn trên địa phận Campuchia thì sẽ có rất nhiều người làm công việc đổi tiền tại đây. Họ thường chèo kéo bạn để đổi tiền.

Bạn có thể đổi một ít tiền Việt sang tiền Riel, nhớ là chỉ một ít thôi để có thể chi tiêu vào các việc như mua nước, mua sim bởi tỉ giá tại khu vực biên giới không cao như ở trong thủ đô Phnom Penh, đây là một trong những kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Campuchia mà bạn phải nhớ.

Đổi ở ngân hàng, tiệm vàng hay quầy đổi tiền

Tại Campuchia, bạn có thể đổi tiền tại nhiều địa điểm khác nhau, một số nơi có làm dịch vụ này như ngân hàng, tiệm vàng, các quầy mua bán ngoại tệ.

Một điều chắc chắn là tỉ giá những nơi này sẽ rất khác nhau. Tốt nhất vẫn là đổi tiền tại các ngân hàng lớn ở thủ đô Phnom Penh.

Bạn nên đổi tiền tại các ngân hàng lớn ở thủ đô Phnom Penh.

Việc đổi tiền ở các tiệm vàng, quầy thu đổi ngoại tệ thì các thủ tục cực kì nhanh chóng, tỉ giá không thấp hơn quá nhiều so với ngân hàng, dễ tìm thấy nên được nhiều người ưu tiên chọn làm nơi đổi tiền khi đi du lịch Campuchia.

Địa điểm đổi tiền ở thủ đô Phnom Penh

Tại Campuchia, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chỗ đổi tiền, đặc biệt là xung quanh các chợ, ba chợ lớn nhất ở đây là chợ Phsa Thmey, chợ Nga, chợ Orusey,...

Tại các con đường xung quanh khu vực Hoàng Cung và đường song song với sông Mekong cũng có khá nhiều chỗ đổi tiền.

Một số kinh nghiệm khác

Thông thường khi đi du lịch Campuchia, trong người bạn sẽ luôn có ba loại tiền là Riel, VND và USD.

Tiền VND thì chỉ dùng để đổi qua hai loại tiền kia chứ ít khi được chấp nhận để thanh toán. Nếu bạn mua những món đồ có giá trị dưới 1 USD nên sử dụng tiền Riel để thanh toán thì sẽ có lợi hơn là tiền USD.

Tiền VND chỉ dùng để đổi qua hai loại tiền là USD và Riel và thường không được sử dụng khi du lịch Campuchia

Còn nếu như thanh toán các dịch vụ như vận chuyển, khách sạn, vé tham quan thì sử dụng tiền USD sẽ lợi hơn so với Riel.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam