1. Hãy nắm rõ về lãi suất và biểu phí thẻ tín dụng

Mức lãi suất thẻ tín dụng thông thường nằm ở khoảng 13-35%, với các ngân hàng quốc doanh mức lãi suất thẻ tín dụng sẽ dễ chịu hơn, ở mức 15-18% như Vietcombank, BIDV, VietinBank... Với các ngân hàng nước ngoài như AZN, HSBC, Citibank thường có mức lãi cao hơn.

Sử dụng thẻ tín dụng bạn sẽ phải thanh toán các loại phí như: Phí phát hành thẻ, phí duy trì thẻ thường niên, phí quy đổi ngoại tệ, phí phạt trả chậm...Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cần nắm rõ những khoản này để tránh bị mất những chi phí không đáng có.

Bí quyết sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả.

Bí quyết sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả.

2. Hạn chế rút tiền bằng thẻ tín dụng tại cây ATM

Giao dịch rút tiền mặt tại cây ATM bằng thẻ tín dụng không được khuyến khích, do đó bạn sẽ mất từ 4-7% tiền phí rút tiền tích trên tổng số tiền bạn rút. Do đó cần hạn chế rút tiền bằng thẻ tín dụng trừ các trường hợp bất khả kháng.

3. Tận dụng 45 ngày miễn lãi để mua hàng

Giả sử ngày 15 hàng tháng ngân hàng chốt sao kê, thì nếu bạn mua hàng thì mua từ ngày 16 là tốt nhất bởi khách hàng có 45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng, do đó khoản vay từ ngày 16 thì đến tận 30 tháng sau bạn mới phải trả lãi. 

4. Cần lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán Online

Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tại các trang web nước ngoài bằng USD sẽ bị ngân hàng thu phí chuyển đổi ngoại tệ, mức phí này có thể lên tới 4-5%. Do đó cần nắm rõ khoản phí này để có mức chi tiêu, thanh toán phù hợp.

5. Bảo vệ an toàn cho thẻ

Khi nhận thẻ tín dụng bạn cần ký ngay 1 chữ ký của mình lên băng chữ ký sau thẻ, mục đích để nếu kẻ gian có lấy được thẻ tín dụng của bạn để chi tiêu thì người bán hàng có thể dùng chữ ký trên thẻ để đối chiếu. Ngoài ra bạn nên dùng 1 miếng băng dán nhỏ để che 3 số bảo mật CVV đằng sau thẻ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam