Những kênh như HBO, Cinemax (Max by HBO), Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV, CNN, BBC hoàn toàn bị xóa bỏ và thay thế bằng các kênh mới như Woman, Dr.Fit, Happy Kids, Blue Ant, Fox, Box Movie1, KIX, Planet Earth, History, Baby TV…

Trước sự bất ngờ của nhiều khán giả truyền hình, VTVCab đã phát phát biểu, họ thay đổi chùm kênh mới dựa vào thị hiếu và phản hồi của khách hàng, rằng đó là "làn gió mới" cho khẩu vị của khán giả và đã thăm dò ý kiến, chưa có ai hủy hợp đồng.

Trước hành động “cả vú lấp miệng em” trên như càng đổ dầu vào lửa, làn sóng tẩy chay VTVCab càng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

VTVCab không thể qua mặt được những tay phím thời công nghệ, không khó để google và tìm ra những kênh mới đang nằm ở vị trí nào của bảng xếp hạng nào.

Nhan nhản trên các phương tiện truyền thông là trích dẫn của khách hàng rằng, hầu hết các kênh này đều chỉ được ưa chuộng ở những nước Nam tư cũ “Các kênh Woman, Dr.Fit, Happy Kids thì trước Việt Nam mới có mặt ở mấy nước Nam Tư cũ. Ngoài ra chẳng phát sóng được ở nước nào nữa”, một thành viên trên Forum Hdvietnam nhận định.

Cư dân mạng cũng cho rằng, chùm kênh mới cập nhật thông tin rất “lạc mốt” với thời đại. Trong khi HBO đã chiếu những bộ phim bom tấn ngay sau khi ra rạp thì những kênh thay thế cho HBO mới chỉ phát sóng những bộ phim cách đây mấy năm. 

Theo khán giả truyền hình, trong chùm 12 kênh mới, chỉ 3 kênh tạm được là Blue Ant, History và Fox nhưng phụ đề Việt quá ít.

Có vẻ như VTVCab đã tính đến khoản “cắt giảm chi phí” khi rước về nhà đài toàn những kênh rẻ tiền, “tập hợp toàn nội dung cũ rích sản xuất từ cách đây từ 10 đến 50 năm, và sẽ là một “Bữa tiệc cơm nguội” đúng nghĩa, thay thế cho các kênh đẳng cấp hàng đầu thế giới như Disney, Cartoon Network, HBO, Max, Discovery, FTV, AXN, CNN, BBC, Foxsports…” một facebooker nhận định.

Việc gây phẫn nộ nhất đối với người yêu truyền hình là VTVCab đã ngang nhiên xóa kênh mà không hề thông tin đến khách hàng.

Truyền hình cab có thể tồn tại và hoạt động là nhờ số tiền của hàng triệu người xem đóng hàng năm. VTVCab muốn đổi kênh là đã thay đổi bản hợp đồng ban đầu, một cuộc giao dịch có lợi nhuận đàng hoàng cho cả đôi bên. Khách hàng được khuyến khích mua gói cước cả năm để “xem cho đã” nhưng rồi các thượng đế lại không được chiều lòng.

Chính vì lẽ này, một làn sóng phản đối mạnh mẽ, đòi tẩy chay VTVCab đang lan rộng trên các trang mạng xã hội, đó là các page tẩy chay VTVCab, ảnh chế phản đối mạnh mẽ đơn vị nàymọc lên như nấm.

Nếu VTVCab để tiếp diễn tình trạng này thì chẳng có gì đảm bảo người tiêu dùng sẽ tìm đến một đơn vị truyền hình khác, phục vụ giải trí và làm thỏa mãn thị hiếu của họ.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn