Pháp - Uruguay 1-5, tháng 6 năm 1924

Lần chạm trán đầu tiên vào năm 1924, Pháp đã phải chào thua trước Uruguay với tỉ số đậm 1-5 trên sân Olympic được tổ chức tại Paris.

Năm đó cũng là lần đầu tiên đội tuyển Uruguay nắm chức huy chương vàng Olympic. Đội bóng Nam Mỹ còn thắng nhiều đội tuyển quốc gia khác sau đó.

 

Thời điểm này, José Leandro Andrade của Uruguay được gọi là tiền vệ thanh lịch trên sân cỏ luôn khiến người hâm mộ tự hào.

Sau đó, Uruguay còn thắng cả Hà Lan và Thụy Sĩ, để giành cúp vàng trong World Cup đầu tiên, được tổ chức vào năm 1930.

Pháp - Uruguay 1-2, tháng 7 năm 1966

 

Ngay tại vòng bảng World Cup 1966, Pháp cũng không thể thắng nổi Uruguay và Pedro Rocha và Julio César Cortés là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đại diện Nam Mỹ.

Về thành tích ở giải đấu năm đó, Uruguay đoạt vị trí nhì bảng cùng chủ nhà Anh đi tiếp còn Pháp xếp cuối bảng và bị loại với chỉ 1 điểm.

Pháp – Uruguay 2-0, tháng 8 năm 1985

 

Pháp lần đầu tiên đoạt danh hiệu Artemio Franchi Trophy (Cup liên lục địa Âu - Mỹ) và cũng là lần đầu tiên thắng Uruguay 2-0. Khi đó Pháp với tư cách là đội vô địch châu Âu năm 1984.

Tiền đạo 24 tuổi Nantes José Touré đã giúp Pháp ghi bàn. Sau đó, Pháp đã lọt vào bán kết gặp Mexico và thua do thiếu vắng chân sút José.

Pháp – Uruguay hòa 0-0, tháng 6 năm 2002

 

Hai đội gặp nhau tại vòng bảng World Cup 2002 được tổ chức ở vòng bảng và cả hai đội đều bị loại.

Khi đó Pháp có lứa cầu thủ Zidane, Pires, Vieira còn Uruguay có Montero, Recoba và Forlan đều rất nổi tiếng.

Pháp - Uruguay 0-0, tháng 6 năm 2010

Hai đội tiếp tục hòa nhau 0-0 ở vòng bảng tại Nam Phi năm 2010, khi thế hệ của Evra, Anelka, Ribery bị đánh giá thấp hơn lứa của Forlan. Đó là năm Pháp bị loại ngay ở vòng bảng, còn Uruguay vào đến bán kết.

Pháp - Uruguay 0-1, năm 2013

Lần gần nhất hai đội gặp nhau và Pháp bị Uruguay đánh bại bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ Luis Suarez ở phút 50.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn