Trụ sở chính của công ty nằm tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, quy mô nhà máy sản xuất rộng hơn 110.000m².

Thời điểm thành lập công ty của Tân Hiệp Phát được xác nhận vào năm 1994.

Đến năm 1995, công ty mở rộng thêm xưởng sản xuất sữa đậu nành dạng chai 220ml (sữa đậu nành Soya)

Năm 1996, công ty mở rộng dây chuyền và tung ra thị trường sản phẩm bia tươi Flash.

Năm 1999, Xưởng nước giải khát Bến Thành đổi tên thành Nhà máy nước giải khát Bến Thành, sản xuất các mặt hàng sữa đậu nành, bia chai, bia hơi, bia tươi Flash.

Ông Trần Quí Thanh, người sáng lập ra Tân Hiệp Phát

Năm 2000: Bia Bến Thành là đơn vị ngành bia đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận ISO 9001- 2000, do cơ quan quản lý chất lượng quốc tế Det Norske Veritas (Hà Lan) chứng nhận vào ngày 23/3/2000.

Năm 2001, công ty cho xây dựng Nhà máy sản xuất và Văn phòng tại xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trong những năm sau đó, công ty tung ra thị trường các sản phẩm Nước tăng lực Number 1, Bia tươi đóng chai Laser, Sữa đậu nành Number 1, Nước tinh khiết Number 1, Bia Gold Bến Thành..

Người sáng lập ra Tân Hiệp Phát là ông Trần Quí Thanh, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp này.

Ông Thanh sinh năm 1953. Năm 1978, ông tốt nghiệp Đại học Bách Khoa, chuyên ngành kỹ sư cơ khí chế tạo máy năm 1978. Ông Thanh nhận bằng Tiến sĩ  Quản trị Kinh doanh của Southern California University.

Tháng 9/2015, Tân Hiệp Phát đã đổi tên thành Number 1. 

Tập đoàn Number 1 hay Công ty TNHH Number 1 (trước đây là Công ty TNHH TM - DV Tân Hiệp Phát), tên giao dịch tiếng Anh: Number 1 Corp - là một doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm giải khát và thức uống đóng chai tại Việt Nam.

Năm 2012, 2014 thương hiệu Tân Hiệp Phát đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn, vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Từ khi thành lập đến nay, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác, được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp:

- Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

- Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004

- Hệ thống Quản lý Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm theo tiêu chuẩn HACCP

Năm 2012, 2014 thương hiệu Tân Hiệp Phát đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do người tiêu dùng bình chọn, vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Tuy nhiên, từ năm 2009 đến 2015, liên tục các sản phẩm của doanh nghiệp bị phát hiện có chứa dị vật bên trong. Nhiều người tiêu dùng đã bị tạm giam sau khi ngã giá bán cho công ty các sản phẩm lỗi này và sau đó bị công ty báo công an bắt giữ và kết án tù với tội danh "cưỡng đoạt tài sản". 

Dường như, với hoài bão “Trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”, với những đầu tư không ngừng phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản… Number 1 hay Tân Hiệp Phát đang gặp phải không ít khó khăn.

Để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau những sự việc đã xảy ra hẳn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp này.

 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam