Mua theo phong thủy  

Theo các thầy phong thủy, bạn không nên mua nhiều vàng vào ngày này. Bởi mang ý nghĩa cầu tài cầu lộc nên chỉ cần mua vừa đủ. Để cầu lộc thì mua 1 chỉ, cầu phát mua 2 chỉ và cầu tài mua 5 chỉ.

 

Nếu chỉ mua vàng cầu may thì nên mua vật phẩm phong thủy bằng vàng hợp với tuổi và mệnh của mình. Nếu có ý định bán thì nên mua loại vàng nhẫn tròn hoặc trơn, vàng miếng để bán ra không bị mất giá trị.

Chọn vàng

Để may mắn và tài lộc nhất, khi chọn vàng ngày vía Thần Tài còn cần phải chọn những loại vàng sau:

Vàng Thần Tài bốn số 9: Là loại vàng được nhiều người chọn mua, được thiết kế rất đẹp mắt. Loại vàng này được thiết kế rất đẹp mắt và nó cũng là loại vàng được nhiều người lựa chọn mua nhất trong những ngày này.

Bao lì xì bằng vàng: Loại vàng này  thể hiện sự may mắn, bao lì xì như hũ đựng vàng cho gia chủ. 

Cóc ngậm tiền vàng: Vật phẩm phong thủy quen thuộc được rất nhiều người làm kinh doanh hay những công ty lớn mua. Cóc ngậm tiền vàng không chỉ mang đến sự an vui mà còn là biểu tượng hút tài, lộc cho gia chủ.

 

Mèo vàng: Mèo vàng có thể làm vật phong thủy chặn giấy hoặc đúc thành mặt dây chuyền có ý nghĩa hút tài lộc cho gia đình.

Ngoài các hình tượng phổ biến trên, bạn hoàn hoàn toàn có thể chọn mua linh vật đúc vàng theo tuổi hoặc đồng xu có khắc chữ lộc, tài, phúc... để cầu may cho mình và gia đình.

Làm lễ cúng thần tài

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng nên thắp hương vào ngày vía Thần Tài. Thời gian thắp nên vào buổi sáng lúc 7-9h.

Lễ vật cúng đầy đủ sẽ là hoa tươi, quả tươi, nước sạch hoặc rượu, lợn hoặc gà quay, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, bộ tiền vàng mã...

Ngoài ra, gia chủ cũng nên tắm rửa sạch sẽ cho tượng Thần Tài và ông Địa bằng rượu hoặc nước hoa bưởi rồi sau đó mới cúng.

 

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn