1. Biển tứ quý 1111

Theo quan niệm dân gian, số 1 là căn bản của mọi sự biến hóa, là con số khởi đầu, luôn đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp, đem tới một sức sống mới cho mọi người. Số 1 là lớn nhất, độc nhất, cao nhất. Số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, độc nhất không ai có thể sánh bằng.

Số 1 cũng là tiêu biểu cho sự thông minh, sáng tạo, một ý chí sắc bén, mạnh mẽ, tượng trưng cho nguyên lý căn bản của đời sống.

Ở Trung Quốc số 1 là số lẻ, là dương tính được coi như một biểu hiện của sự phát triển và tăng trưởng nên thông thường người Trung Quốc ưa chuộng số lẻ hơn số chẵn. 

Bởi vậy việc chọn được biển số xe tứ quý 1111 chính là biểu trưng mạnh mẽ cho sự độc nhất vô nhị mang lại may mắn.

2. Biển tứ quý 2222

Trong các quan niệm xưa, số 2 là con số tượng trưng cho một cặp, một đôi, là con số của hạnh phúc. Số 2 là "địa thiên thái" chỉ thời vận vận hanh thông, vạn vật được khai mở phát triển, phúc lành đang đến, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương. 

Số 2 còn tượng trưng cho lòng tốt, sự cân bằng, tế nhị, ổn định và tính hai mặt. Số 2 thúc giục chúng ta lựa chọn, dựa vào những phán đoán của bản thân.

Biển số tứ quý 2 mang thông điệp: Hãy dũng cảm, hãy lựa chọn, đừng sợ phải hành động, hãy tự tin đưa ra quyết định về một vấn đề quan trọng của cuộc đời bạn. 

Số 2 còn đồng âm với chữ

Số 2 còn đồng âm với chữ "dễ dàng", mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn, đem lại nhiều thành công, thăng tiến hơn.

3. Biển tứ quý 3333

Con số 3 có nhiều quan niệm khác nhau, người xưa thường dùng các trạng thái, hình thể gắn với con số 3 như: Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai), Tam vô lậu học (Giới– Định – Tuệ), Tam đa (Đa phúc, Đa lộc, Đa thọ), Tam tài (Thiên, Địa, Nhân)… Số 3 vì thế được coi là con số thần bí.

Số 3 là con số vững chắc như kiềng 3 chân, Người Trung Quốc có câu "3 với 3 là mãi mãi" (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ. Quan niệm phương Đông còn coi số 3 là con số của thời gian và số mệnh: Quá khứ, hiện tại, tương lai; thiên đàng, trần gian, địa ngục. 

Số 3 cũng tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh thần và tính dục. 

Số 3 cũng tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh thần và tính dục. 

Hình tam giác có 3 góc tạo nên một mặt phẳng. Điều đó giúp giữ thăng bằng. Vậy nhóm 3 người sẽ đạt được sự đồng thuận cao, liên kết chặt chẽ hơn, công bằng hơn. Do đó, biển tứ quý có chứa 4 số 3 lại càng thể hiện sự đồng thuận với cấp độ cao hơn.

4. Biển tứ quý 4444

Số 4 là con số linh thiêng. Trong dân gian Việt Nam, số 4 lại được sử dụng khá nhiều: là 4 phương của la bàn: Đông, Tây, Nam, Bắc. 4 mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. 4 yếu tố cấu tạo của vũ trụ: Đất, khí, lửa, nước. Đây cũng là 4 điểm để tạo khối tứ diện. Cũng là 4 phạm trù của ngã: Xác thể, tâm thể, linh hồn, tinh thần. 4 chức năng của thực thể: Cảm xúc, cảm nhận, trực giác, tư duy lý luận.

Số 4 là sự hình thành của hai đôi. Số 4 là con số thể hiện hình vuông, tượng trưng cho sự ổn định, bình yên, vững chắc. Số 4 cũng nhắc nhở chúng ta phải bền bỉ, dẻo dai. 

Với những quan niệm trên thì số 4 không phải là con số xấu theo quan điểm của người Trung Quốc, ngược lại nó là con số đem lại thuận, tốt lành cho chủ nhân của nó. Tập hợp con số 4 trong tứ quý 4444 chắc hẳn sẽ khá hoàn hảo. 

Số 4 tượng trưng cho sự cứng rắn, toàn diện và ổn định. Số 4 nhắc nhở bạn tạo dựng nền móng vững chắc cho cuộc đời mình. 

Số 4 tượng trưng cho sự cứng rắn, toàn diện và ổn định. Số 4 nhắc nhở bạn tạo dựng nền móng vững chắc cho cuộc đời mình. 

5. Biển tứ quý 5555

Số 5 còn là số Vua, thuộc hành Thổ, màu vàng. Là số trung tâm trong hệ số đếm. Nó là số của những người quyền quý, của sự thăng tiến và sinh sôi.

Số 5 có ý nghĩa huyền bí xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành. Mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố. Trời đất có ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ); người quân tử có ngũ đức (Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín); cuộc sống có ngũ phúc (Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh).

Số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số 5 tượng trưng cho trường thọ và bất diệt.

Số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Số 5 tượng trưng cho trường thọ và bất diệt.

Nếu như số 5 đứng cùng nhau như trong biển tứ quý 5555 thể hiện được ước vọng về sự hoà hợp, bình an, sinh sôi, làm việc gì cũng thuận lợi và tiến đến vị trí cao nhất. Số 5 là con số của đời người, thể hiện sự bình yên, hạnh phúc.

6. Biển tứ quý 6666

Trong việc luận số, người ta coi số 6 là đẹp bởi trong cách đọc của hán nôm, số 6 đồng âm với Lộc, vì vậy số 6 là biểu tưởng của Lộc, là tiền lộc, vàng lộc.

Số 6 theo người Trung Hoa, đem tới thuận lợi về tiền bạc và vận may cho người dùng nó, vì bên cạnh tục đoán mệnh của con người (số 6 là số lộc), thì lối viết số 6 với 1 nét cong vào thân, ý như lộc sẽ luôn vào nhà.

Ngoài ra số 6 cũng có những biểu hiện rất đẹp trong tự nhiên: Lục giác được đánh giá là khối vững chãi nhất; Con ong thường làm tổ theo khối lục giác; Lục căn (Mắt, Mũi, Tai, Lưỡi, Da, Tư tưởng); Lục thân (Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh chị, Em)…

Số 6 cũng rất có ý nghĩa với người phương Tây. Họ cho đây là con số biểu tượng của sự kết hợp giữa lửa và nước; biểu tượng của sự không ngừng nỗ lực; con số của tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. 

Số 6 cũng rất có ý nghĩa với người phương Tây. Họ cho đây là con số biểu tượng của sự kết hợp giữa lửa và nước; biểu tượng của sự không ngừng nỗ lực; con số của tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. 

7. Biển tứ quý 7777

Theo quan niệm phương Đông, số 7 là con số có sức mạnh kỳ diệu. Số 7 tượng trưng cho sức mạnh, đẩy lùi ma quỷ, nó được ban cho một sức mạnh kỳ bí bất khả xâm phạm.

Theo đạo Phật số 7 có ý nghĩa là quyền năng mạnh nhất của mặt trời. Những người theo đạo Phật tin rằng trong suốt tháng 7 (âm lịch) tất cả linh hồn trên thiên đường và địa ngục sẽ trở lại dương gian.

Biển tứ quý 7 ngoài độ đẹp về sự trùng lặp con số của sức mạnh, còn được dân "sành số" suy luận thành "tứ thất" (nghĩa là bốn mùa không mất).

Thời cổ cho rằng có 7 mặt trời hoạt động xung quanh và chiếu sáng cho trái đất, số 7 đem lại sức sống cho vạn vật, đem lại ánh sáng và hy vọng cho loài người.

Thời cổ cho rằng có 7 mặt trời hoạt động xung quanh và chiếu sáng cho trái đất, số 7 đem lại sức sống cho vạn vật, đem lại ánh sáng và hy vọng cho loài người.

8. Biển tứ quý 8888

Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Con số biểu hiện tốt lành này là tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Số 8 còn là con số "âm tận cùng" vì là con số tận cùng trong dãy số 2, 4, 6, 8. Theo quan điểm “cùng tắc biến, biến tắc thông” (khi con người bị vùi xuống tận cùng bế tắc, để tồn tại chỉ còn con đường duy nhất là phải đứng lên). Chính vì vậy con số 8 đối với người phương Đông đều biểu hiện cho sức mạnh tiềm tàng và sự trỗi dậy mạnh mẽ, một sự chuyển biến tốt lành. 

Số 8 có âm tiếng Trung là "bát", nghe gần như "phát" trong phát đạt, bởi vậy mà những thầy xem tướng số, phong thủy đều rất chuộng con số này. Đặc biệt là khi nó gồm 4 con số lặp lại: tứ quý 8 tạo thành biển số xe cực kỳ hoàn hảo. 

Số 8 Con số biểu hiện tốt lành này là tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Số 8 là con số biểu hiện tốt lành. 

9. Biển tứ quý 9999

Xét về ý nghĩa và độ may mắn, an toàn mà biển tứ quý mang lại, biển tứ quý 9999 được xếp vào hạng số 1. Tiếng Trung Quốc số 9 đồng âm với từ "trường thọ và may mắn" là con số chính, hạnh phúc an lành và thuận lợi. Về đến Việt Nam số 9 được luận là: Cửu là 9, tứ cửu là cứu tử, là trường thọ.

Số 9 là con số của hạnh phúc an lành và thuận lợi. Đó là con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu đẹp đẽ. Rất nhiều người thích số 9 vì nó gần như là hình ảnh cho sự viên mãn tròn đầy.

Số 9 là con số của hạnh phúc an lành và thuận lợi. Đó là con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu đẹp đẽ. Rất nhiều người thích số 9 vì nó gần như là hình ảnh cho sự viên mãn tròn đầy.

Số 9 đựơc tượng trưng cho Trời, ngày sinh của Trời là ngày 9 tháng giêng, số 9 được ghép cho ngôi vị Hoàng đế. Tất cả các dồ dùng trong cung đình cùng dùng số 9 để đặt tên như Cửu Long Bôi (9 cốc rồng), Cửu Đào Hồ (ấm 9 quả đào), Cửu Long Trụ (cột 9 rồng). Hay cách nói biểu thị số nhiều như Cửu Thiên, Cửu Châu, Cửu đỉnh...

Bên cạnh đó, tổng tứ quý 9 cũng ra số cuối đuôi là 6 (Lộc). Vừa trường thọ, may mắn, vừa lộc nên biển số xe hay sim điện thoại tứ quý 9 luôn được rất nhiều người quan tâm.

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online