Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu phiên bản e-Skyactiv G của MX-30, kết hợp động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L phun nhiên liệu, hút gió tự nhiên, với mô-tơ điện hỗ trợ M Hybrid 5.1 kW và bộ pin 24V.
Mazda MX-30 cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của động cơ xoay Wankel, trên phiên bản range-extender dự kiến ra mắt vào năm 2022. Mẫu xe cuối cùng của Mazda dùng loại động cơ này là RX-8 và đã bị khai tử vào năm 2012.
Đặc điểm nhận dạng của MX-30 ở ngoại hình là kiểu cửa mở ngược giống xe siêu sang Rolls-Royce. Phiên bản concept cũng từng là sự ngạc nhiên thú vị khi hãng Nhật gần như giữ kín mọi thông tin cho đến gần ngày ra mắt hồi năm ngoái. Phong cách thiết kế kết hợp giữa kết cấu của MX-5 và một số đặc trưng từ RX-8.
Mazda chưa công bố thông số chi tiết của MX-30 hybrid, nhưng dự kiến sẽ tương đương Mazda3 bán ở Nhật với công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Mô-tơ điện của Mazda MX-30 có vai trò hỗ trợ sức mạnh cho động cơ đốt trong, giúp xe phanh hiệu quả hơn, và tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên, nó không thể bằng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện nếu xét về hiệu quả tiêu thụ năng lượng.
Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện (EV) cũng sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm sau, nhưng không bán đứt, mà áp dụng chính sách cho thuê. Hiện chưa rõ những thị trường nào ngoài Nhật Bản sẽ có mẫu MX-30 phiên bản mild-hybrid.
Tại Nhật Bản, mẫu MX-30 phiên bản mild-hybrid có giá từ 2,42 triệu yên (22.900 USD) và có thể lên tới 3.393.500 yên (32.100 USD), đã bao gồm thuế. Mẫu xe này có cả bản 2WD và AWD.