Bà Linda Baranowski (nước Anh) đã mua thuốc giảm béo và kem chống nhăn qua một trang facebook vì thấy nó được quảng cáo hữu hiệu và giá khá rẻ. Thuốc dùng để uống và kem dùng để bôi lên chân, tay và bụng. Sau khi bôi vài tuần, bà đột nhiên đau thắt ở dạ dày, da chuyển sang tím tái và phồng rộp. Các triệu chứng nặng dần và da bắt đầu rơi cả tảng.

Bà Linda đã mua thuốc giảm béo và chống nhăn trên mạng

Bà Linda đã mua thuốc giảm béo và chống nhăn trên mạng.

Gia đình đã phải đưa bà đến bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên, các chất độc hại trong kem và thuốc đã khiến thận không thể làm việc và suy hô hấp. Bà Linda chết sau 5 tuần điều trị ở bệnh viện.

Gia đình bà đã chỉ trích mạnh mẽ ngành công nghiệp dược phẩm thiếu kiểm soát của nước nhà, các sản phẩm làm đẹp được bán tràn lan trên mạng mà không có sự đảm bảo an toàn nào. Được biết những viên thuốc giảm béo và chống nhăn này có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ Linda mà những người bạn ở phòng gym cùng với bà cũng đang dùng nó.

Gia đình cảnh báo những phụ nữ khác cẩn thận khi mua sản phẩm làm đẹp trên mạng

Gia đình cảnh báo những phụ nữ khác cẩn thận khi mua sản phẩm làm đẹp trên mạng.

Theo bác sỹ chẩn đoán, bà chết vì phản ứng viêm của thuốc với những chất có trong thực phẩm. Trước đó, đã từng có người kêu ca bị dị ứng với 2 loại thuốc trên nhưng chưa trường hợp nào tử vong.

Bà Linda đã chết từ tháng 1 năm ngoái (2016). Tuy nhiên, gia đình bây giờ mới công bố câu chuyện, đây như một lời cảnh tỉnh cho những phụ nữ thích mua mỹ phẩm trên mạng không được kiểm định chất lượng. Trước đây, đã có rất nhiều câu chuyện chị em đã phải nhận hậu quả nặng nề về mỹ phẩm giá rẻ nhưng rất ít người lấy đó làm bài học mà rút kinh nghiệm.

(Nguồn: dailymail.co.uk)

Theo Mi Trần/Reatimes