Cần hạn chế ăn uống trên xe

Không ăn uống, vứt rác trên xe để bảo vệ nội thất của xế yêu.

Không ăn uống, vứt rác trên xe để bảo vệ nội thất của xế yêu.

Nếu bạn lười biếng trong việc dọn dẹp lại xe của mình thì đây là việc bạn cần nhớ. Hạn chế ăn uống trên xe để tránh rác thải của thức ăn, nước uống xuất hiện và có thể làm mất vệ sinh trên xe.

Vụn thức ăn, nước uống rớt ra xe sẽ rất khó lau chùi, xử lý mà nhất là đối với những người lười biếng.

Sau khi rửa xe cần làm khô

Sau khi rửa xe việc làm khô xe sẽ giúp xe hơi của bạn hạn chế được việc bám bẩn không đáng có. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại băng dán cỡ lớn để dính lên bề mặt nội thất xe khi rửa xe để không làm ướt, bẩn nội thất bên trong chiếc xe của chính mình.

Quan tâm tới giày dép khi vào xe

Đảm bảo giày dép sạch sẽ khi bước vào sử dụng xe.

Đảm bảo giày dép sạch sẽ khi bước vào sử dụng xe.

Bạn cần đảm bảo đôi giày, dép mà bạn đang đi không dính bùn đất khi bạn bước lên xe bởi bụi bẩn từ giày, dép có thể nhiễm vào sàn xe và khiến chiếc ô tô của bạn nhanh chóng không còn vệ sinh, sạch sẽ và không thể mới như mong muốn của bạn.

Nên nhớ không cho trể nhỏ vào xe chơi đùa

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động nên nhiều khi chúng nghịch bẩn rồi lại vào xe ngồi chơi, đùa nghịch vô tình dây bẩn lên xe. Hoặc cũng có thể khi chúng vào xe chơi nghịch ngợm làm nội thất trong xe của bạn hỏng hóc, nhanh xuống cấp.

Khi có vết bẩn cẩn nhanh chóng xử lý

Khi không gian xe của bạn có những vết bẩn hoặc có bộ phận nào đó bị trầy xước bạn hãy xử lý vết bẩn hoặc vết xước đó trong thời gian sớm nhất tránh tình trạng nội thất xe bị bong tróc, gỉ xét hay cáu bẩn quá lâu ngày.

Đỗ xe ở nơi tốt nhất

Đỗ xe trong garage hoặc một nơi an toàn để bảo vệ xe.

Đỗ xe trong garage hoặc một nơi an toàn để bảo vệ xe.

Nếu gia đình bạn có garage thì quả là tuyệt vời. Song nếu không có thì bạn cũng lưu ý hãy lựa chọn một vị trí tốt nhất làm nơi dừng chân cho chiếc xe yêu quý của bạn, tránh tình trạng để ở những nơi nguy hiểm, dễ xảy ra va chạm hoặc khiến xe của  bạn dễ bám bẩn.

Có túi dựng rác trong xe

Trang bị túi đựng rác nhỏ trong xe của mình là một cách giúp bạn đảm bảo vệ sinh cho xe một cách tốt nhất. Có một túi đựng rác sẽ giúp mọi rác thải trong không gian xe hơi của bạn có một nơi tập trung đúng quy định, không xuất hiện làm mất vệ sinh trên xe.

Cần nhớ khi ra khỏi xe hãy mang theo rác

Nếu quá trình sử dụng ô tô bạn có thải rác ra thì cần nhớ khi bước ra khỏi xe rác là thứ bạn không thể quên. Rác lần nào vứt đi lần đó bạn sẽ tạo thành một thói quen tốt, không tích tụ rác trong xe của mình mất vệ sinh và làm xe nhanh cũ.

Tạo thói quen rửa xe cho bản thân

Có thói quen rửa xe định kỳ để ô tô luôn mới.

Có thói quen rửa xe định kỳ để ô tô luôn mới.

Hãy lên một kế hoạch cụ thể để rửa xe và cần đặt chuông nhắc nhở trên điện thoại của mình để bạn dễ dàng ghi nhớ lịch trình. Rửa xe thường xuyên là cách bảo vệ xế yêu của bạn luôn mới hiệu quả nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam