1. Mật ong

Mật ong là một trong những giải pháp điều trị mụn nhanh và hiệu quả vì chúng chứa nhiều kháng sinh tự nhiên ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2. Chanh

Nước chanh giàu vitamin C và có tính chất làm se, giúp mụn không còn mủ. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nước chanh, thoa lên vùng da bị mụn và để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn giảm sưng tấy đáng kể và nhanh lành hơn.

Xoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn, mụn sẽ xẹp nhanh chóng.

3. Lòng trắng trứng

Lấy riêng phần lòng trắng trứng và thoa lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau, làn da của bạn sẽ tươi sáng hơn và cải thiện đáng kể tình trạng mụn.

4. Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể đầy lùi sự phát triển của mụn. Trước khi đi ngủ, bạn nên rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng để làn da nhanh khô. Bước tiếp theo, thoa một chút kem đánh răng lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch lại mặt vào hôm sau. Kem đánh răng sẽ giúp mụn bớt sưng đỏ, se lại và dần biến mất.

5. Tỏi

Gia vị này giàu thành phần lưu huỳnh, là phương thuốc tự nhiên giúp bạn điều trị mụn hiệu quả. Chỉ cần cắt đôi một tép tỏi tươi, chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn trong vòng 5 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm, dấu hiệu mụn trên làn da bạn sẽ dần thuyên giảm.

Bạn nên thực hiện cách điều trị mụn này trước khi đi ngủ để tránh mùi hăng của tỏi có thể gây khó chịu cho bạn.

Tỏi tươi cũng có công dụng trị mụn

Tỏi tươi cũng có công dụng trị mụn.

6. Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương giúp xoa dịu tình trạng viêm trên làn da. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu hoa oải hương lên da trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Làn da bạn sẽ được cung cấp đủ độ ẩm đầy đủ, mịn màng hơn và điều trị mụn nhọt hiệu quả.

7. Đá lạnh

Đá lạnh giúp cải thiện tuần hóa máu ở vùng da bị mụn, giảm thiểu cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Khi bạn dùng đá chườm lên khuôn mặt, ngay lập tức lỗ chân lông bị kích thích, bụi bẩn và lớp dầu dư thừa sẽ được lấy đi. Không chỉ chườm đá lên vùng da bị mụn trước lúc đi ngủ, bạn có thể thực hiện cách này 3 lần/ngày để mụn nhanh chóng biến mất.

Đá lạnh

Chườm đá lạnh 3 lần/ngày sẽ làm mụn nhanh biến mất.

8. Xông hơi

Xông hơi cũng là cách trị mụn hiệu quả bởi hơi nước trong quá trình xông hơi giúp các lỗ chân lông mở rộng và lớp dầu dư thừa trên da nhanh chóng bị loại bỏ.

Bạn hãy thử xông hơi vào buổi tối trước khi đi ngủ bằng cách để khuôn mặt tiếp xúc với phần hơi nước nóng (bạn nên giữ khoảng cách giữa bát/chậu nước nóng với khuôn mặt để tránh bị bỏng) trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng sữa rữa mặt và bôi kem dưỡng ẩm.

Buổi sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt mà phương pháp này mang lại.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online