Thức ăn bị cháy

Trường hợp này bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và khét vương trên thức ăn.

Thịt sống trong, chín ngoài

Cách duy nhất để giải quyết tình trạng này là đặt chúng trở lại chảo, bật nhỏ lửa và nấu thêm cho đến khi thịt chín hoàn toàn. Để tránh gặp lại rắc rối này, bạn nên nấu thịt thật kỹ với nhiệt độ phù hợp để thịt chín từ trong ra ngoài.

Đối với những miếng thịt được cắt lát dày, nên lật trở thường xuyên trong khi nấu, thịt sẽ chín đều cả hai mặt. Có thể đậy một chiếc vung để thịt chín được bằng cả hơi nhiệt.

Rau quá nhừ

Nếu lỡ nấu rau quá nhừ, bạn không còn cách nào khác là xay nhuyễn chúng và để dành cho món súp rau. Ngoài ra, cũng có thể cho rau nhừ vào tủ lạnh, bọc bằng giấy bọc thức ăn để qua đêm và sau đó làm những món rau trộn đơn giản.

Bột tẩm ướp không bám vào thịt

Để bột tẩm ướp bám dính vào thịt, chúng phải có đầy đủ 3 thành phần : bột mì, trứng và vụn bánh mì. Trước khi tẩm ướp nên lau khô miếng thịt bằng giấy sạch.

Quy trình tẩm bột như sau: bạn lăn đều miếng thịt vào tô bột mì rồi nhúng chúng vào trứng, sau đó tiếp tục lăn qua lớp vụn bánh mì.

Sau đó, cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi nấu. Hơi lạnh sẽ giúp bột tẩm se lại và bám dính vào thịt hơn.

Cuối cùng, chú ý đừng để chảo quá nóng khi bắt đầu chiên thịt vì điều này sẽ làm cho lớp bột tẩm bên ngoài miếng thịt bị dính vào chảo.

Mẹo hay xử lý món ăn bị mặn

Bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi cho vào món ăn bị mặn. Nước cốt chanh có thể giúp món ăn bớt mặn. Ngoài ra bạn có thể dùng mật ong, mật ong là một thực phẩm có độ ngọt nhất định làm trung hòa vị mặn của món ăn./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam