Tại Hội thảo "Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản", ông Nguyễn Đức Quang - Giám đốc Kinh doanh Vinhomes đã có những chia sẻ xoay quanh câu chuyện chiến lược làm gia tăng giá trị bất động sản từ chính mô hình VinCity.

Nhận định về thị trường bất động sản hiện tại, ông Quang cho hay, thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ. Nhiều dự án mới được triển khai cho thấy thị trường đang có nhiều điều kiện phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực khiến các chủ đầu tư phải liên tục tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.

Trước bối cảnh đó, Vinhomes đã tự chủ động xây dựng một chuỗi giá trị gia tăng xoay quanh các sản phẩm bất động sản nhằm mang lại chất lượng sống tối ưu ngay từ thời điểm mới gia nhập cuộc chơi.

Ông Nguyễn Đức Quang - Giám đốc Kinh doanh Vinhomes – Phụ trách VinCity thuộc Vingroup. (Ảnh: Theleader)

Ông Nguyễn Đức Quang - Giám đốc Kinh doanh Vinhomes – Phụ trách VinCity thuộc Vingroup. (Ảnh: Theleader)

Ông Quang cho biết, Vinhomes đã kế thừa được những giá trị của hệ sinh thái đa ngành thuộc Tập đoàn mẹ Vingroup và biến thành hệ sinh thái này thành lợi thế khó sao chép của các bất động sản Vinhomes. Đó là hệ thống tiện ích hoàn hảo, khép kín và đồng bộ, từ trường học, cơ sở y tế tới các sân thể thao, khu vui chơi, trung tâm thương mại, cửa hàng, ẩm thực… xoay quanh trục bất động sản. Hệ sinh thái không chỉ mang lại không gian sống chất lượng mà còn kiến tạo một mặt bằng tiêu chuẩn mới tại các khu đô thị mang dấu ấn Vingroup.

Theo vị Giám đốc Kinh doanh Vinhomes, chính hệ sinh thái Vingroup liên tục phát triển, bổ sung các sản phẩm/dịch vụ mới đã góp phần làm gia tăng giá trị của các sản phẩm bất động sản của Vingroup lên theo. Đây cũng là lý do các sản phẩm Vinhomes luôn có tỉ lệ tiêu thụ tốt ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của thị trường.

Ngoài ra, từ chủ trương “không chỉ bán nhà mà bán một không gian sống”, Vinhomes cũng chủ động tạo ra chuỗi giá trị mềm, làm gia tăng giá trị cho các sản phẩm bất động sản theo thời gian. Giá trị mềm chính là dịch vụ quản lý đô thị chuyên nghiệp và tận tâm, hệ thống an ninh, an toàn, PCCC đảm bảo và các hoạt động gắn kết cộng đồng thân thiện, văn minh.

Ông Quang nhấn mạnh: Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản của Vinhomes thể hiện qua dòng sản phẩm mới VinCity vẫn là mô hình đô thị “Tất cả trong một”. Ngoài ra còn có những điểm ưu việt hoàn toàn mới, nhờ lợi thế về quỹ đất lớn. Với quy mô lên đến hàng trăm ha, chuỗi đô thị VinCity đủ điều kiện để ứng dụng mô hình đô thị văn minh – hiện đại “Singapore và hơn thế nữa”.

Ông Quang cũng đưa ra mô hình đô thị văn minh – hiện đại bao gồm:

Thứ nhất là kiến tạo lối sống. Trên nền tảng chung là mô hình đô thị phức hợp, đồng bộ, đủ đầy tiện ích với hệ sinh thái Vingroup và dịch vụ quản lý Vinhomes - mỗi dự án VinCity lại mang “tinh thần đô thị” đặc trưng. Nếu VinCity Ocean Park là đại đô thị biển hồ sinh thái giữa lòng Hà Nội; VinCity Sportia là đại đô thị thể thao năng động ở trung tâm mới của Hà Nội thì VinCity Grand Park là đại đô thị công viên...

Thứ hai là quy hoạch tiềm năng. Vị trí các khu đô thị VinCity trước mắt có thể làm giảm tập trung vào lõi đô thị, phân bố đều luồng dân cư và giao thông, góp phần tạo ra cân bằng phát triển. Nhưng trong tương lai, đây đều là những vị trí tiềm năng mới, hứa hẹn là các tâm điểm năng động hàng đầu.

Thứ ba là chuẩn hóa layout tòa và layout căn hộ. Với việc thiết kế chuẩn hóa layout tòa nhà và layout các căn hộ, sử dụng công nghệ mới - VinCity được triển khai nhanh chóng và tối ưu hiệu quả đầu tư.

Thứ năm là giải pháp tài chính đột phá về vấn đề nhà ở. Với giải pháp tài chính linh hoạt, chưa từng có tại Việt Nam như cho vay mua nhà trong thời hạn lên đến 35 năm, trả trước 10% - VinCity mang cơ hội nhà ở đến được với đông đảo người dân; đồng thời góp phần tạo ra những gói giải pháp có lợi cho người tiêu dùng và thị trường.

 

Theo Reatimes.vn