Tesla Motors tiết lộ, một công ty bán lẻ tầm cỡ của Ấn Độ đã quyết định đặt mua 15 chiếc Tesla Semi ngay sau đêm mẫu xe này ra mắt. Nếu so với giá bán 100.000 USD mỗi chiếc, thì tính ra đơn hàng này có giá trị đến 1,5 triệu USD, tương đương khoảng 34 tỷ đồng.

 Elon Must trong buổi ra mắt Tesla Semi.

 Elon Musk trong buổi ra mắt Tesla Semi.

Theo tìm hiểu, nhà bán lẻ “hào phóng” trên không ai khác đó chính là tập đoàn Walmart của 5 anh em tỷ phú nhà Walton.

Hãng này cho biết, 15 chiếc xe tải đầu kéo được mua nhằm phục vụ cho 2 thị trường chính là Mỹ và Canada. 5 trong số 15 chiếc được cấp cho Walmart tại Mỹ và 10 chiếc còn lại sẽ lăn bánh trên các tuyến đường cao tốc Canada. Dù 15 chiếc này chẳng là gì so với tổng số lượng 6.000 xe đang hoạt động của Walmart.

Walmart tin tưởng rằng, công nghệ này sẽ đáp ứng tốt những hoạt động trong chuỗi cung ứng của Walmart cũng như đáp ứng những mục tiêu phát triển bền vững như giảm phát thải ra môi trường.

Walmart sẽ là một trong những tập đoàn đầu tiên sở hữu dòng xe tải chạy điện của Tesla.

Walmart sẽ là một trong những tập đoàn đầu tiên sở hữu dòng xe tải chạy điện của Tesla.

Sự ra đời của Tesla Semi mang đến cho ngành vận tải thế giới một khái niệm mới về xe đầu kéo trong tương lai. Trong đó mẫu xe điện này mang đến những tính năng ưu việt mà công nghệ xe vận tải hiện nay chưa có đó là khả năng vận hành, tốc độ vận chuyển, bảo vệ môi trường và đặc biệt là tính an toàn.

Về phía Tesla, Must cho biết Tesla Semi sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2019.

Theo Tiến Huỳnh/Reatimes