1

Tết đang đến gần, người dân ở nhiều thị trấn, thị xã, miền quê trong tỉnh Nghệ An đã dựng cây nêu, chăng đèn hoa để chuẩn bị đón tết. Nổi bật nhất khắp các phố phường làng quê là màu đỏ tươi thắm của lá cờ tổ quốc tung bay trên cây nêu người dân. Trong ảnh là thị trấn Tân Kỳ trang trí đèn hoa cây nêu chuẩn bị đón tết.

2

Hình ảnh cây nêu được trang trí nhiều nhất trên các tuyến đường dọc các quốc lộ là lá cờ đỏ sao vàng, cờ đảng tung bay trong gió và chiếc đèn lồng đỏ.

3

Trên quốc lộ 15 đi qua xã Giang Sơn huyện Đô Lương người dân trang trí cây nêu với lá cờ tổ quốc và chiếc sao 5 cánh được quấn bóng nháy. Đến đêm bóng nháy sẽ sáng nhấp nháy tạo hình ngôi sao rất đẹp.

4

Đối với các hộ dân công giáo ở khối 6 thị trấn Tân Kỳ cây nêu được trang trí bằng lá cờ tổ quốc và cờ giáo hội cùng với các dây kim tuyến trên cùng cây nêu.

5

Các hộ dân ở khối 1 thị trấn Tân Kỳ lại có kiểu trang trí với lá cờ đỏ sao vàng, đèn lồng và rất nhiều dây kim tuyến lấp lánh đủ màu quấn trên các nhánh cây nêu.

6

Độc đáo hơn, người dân ở Tràng Sơn huyện Đô Lương lại treo nhiều đèn lồng với đủ màu sắc đỏ, xanh, vàng với lá cờ tổ quốc tung bay.

7

Treo cờ tổ quốc dưới ngay đèn lồng để cho lá cờ được tung bay mọi phía theo chiều gió là cách các hộ dân ở huyện Nghĩa Đàn trang trí rất nhiều.

8

Không thể thiếu với cây nêu đó là dàn bóng nháy được quấn quanh cây nêu từ dưới gốc lên đến tận ngọn và bao quanh những vật trang trí trên đó như đèn lồng, ngôi sao. Về đêm, dàn bóng nháy sáng trưng tạo một hình ảnh rất đẹp mắt trên các tuyến đường.

Theo Giadinhvietnam.com