1/ Thành phố Tulsa, bang Oklahoma

Bạn muốn chuyển nơi ở và làm việc tại nhà? Ở Oklahoma, bạn hoàn toàn có thể đạt được cả 2 mục đích này thông qua chương trình Tulsa Remote. Chương trình này sẽ đề nghị một số tiền lên tới 10.000 USD và những phúc lợi khác cho những người chấp nhận tới sống ở Tulsa để làm việc. Yêu cầu đối với ứng viên là người đó không phạm pháp, ít nhất 18 tuổi, chịu làm việc cho một công ty có trụ sở ở Tulsa và phải sống ở thành phố này ít nhất 1 năm.

2/ Thành phố Baltimore, bang Maryland

Thành phố xinh đẹp nổi tiếng với những bến cảng, cua tươi rói và bệnh viện Johns Hopkins danh tiếng sẽ có gói hỗ trợ mua nhà hấp dẫn cho những ai muốn trở thành cư dân nơi đây. Đầu tiên, chương trình Buying Into Baltimore (Mua nhà để sống ở Baltimore) sẽ hỗ trợ bạn một khoản vay có thể được hoàn trả tới 5.000 USD. Còn nếu bạn chấp nhận vào ở một trong những căn nhà bị bỏ hoang ở Baltimore, bạn có thể nhận được phí hỗ trợ lên tới 10.000 USD từ chương trình Vacants to Value.

3/ Thành phố St. Clair County, bang Michigan

Đây là một nơi rất thích hợp cho những sinh viên mới ra trường mà vẫn đang gánh khoản nợ học phí. Nằm ở phía Bắc của TP. Detroit, thành phố thuộc bang Michigan này đặt mục tiêu thu hút người trẻ trong độ tuổi 20, những người vừa ra trường và sẵn sàng chuyển đến nơi khác để làm việc. Giải thưởng Come Home, một dạng học bổng trả trước sẽ trả tiền cho sinh viên nào đã hoàn thành khóa học liên quan tới chương trình STEAM (bao gồm các ngành học khoa học, công nghệ, kĩ thuật, nghệ thuật và toán). Học bổng này có thể đem lại tới 15.000 USD cho ai sẵn sàng chuyển nhà đến St. Clair County sinh sống.

4/ Thị trấn Marquette, bang Kansas

Thị trấn nhỏ này chỉ có khoảng 610 cư dân, chính vì thế họ tha thiết mời gọi những người từ nơi khác đến đây an cư lạc nghiệp. Để thu hút thêm dân số, chính quyền nơi đây đã đề ra những chính sách hấp dẫn, như cấp đất miễn phí cho người mới đến. Để nhận được ưu đãi, bạn chỉ cần thực hiện điều khoản sẽ bắt đầu xây nhà sau tối đa 120 ngày kể từ khi kí vào hợp đồng, và phải hoàn thiện ngôi nhà muộn nhất sau 1 năm.

5/ Thành phố Hamilton, bang Ohio

Chỉ khoảng 15% cư dân Hamilton đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Để nâng cao tỉ lệ này, thành phố đang đề ra chương trình hỗ trợ tiền mặt lên tới 5.000 USD cho những trí thức trẻ từ nơi khác đến làm việc. Người nằm trong diện này phải thỏa mãn điều kiện đã tốt nghiệp ĐH, CĐ trong vòng 7 năm gần đây, và những người thuộc diện STEAM sẽ được ưu tiên hơn.

6/ Thành phố North Platte, bang Nebraska

Với dân số khoảng 24.000 người, thành phố nằm ở vùng Trung Tây này đang cần thiếu nguồn lao động có tay nghề làm việc trong các nhà máy, bến bãi, trung tâm y tế và ngành đường sắt. Chính vì thế, các chương trình hỗ trợ cho người sẵn sàng đến đây làm việc dài hạn hứa hẹn sẽ trả cho họ từ 5.000 đến 10.000 USD.

7/ Thị trấn Grant County, bang Indiana

Dù là một thị trấn nhỏ nhưng Grant County hứa hẹn những cơ hội hấp dẫn cho những người trẻ có kĩ năng trong công việc. Thông qua chương trình Grant for Grads, những “lính” mới có thể nhận được 5.000 USD tiền hỗ trợ khi mua nhà. Nếu bạn thích thuê thay vì mua nhà, thị trấn sẽ giảm 20% tiền thuê hàng tháng. Chính sách này áp dụng cho những ai tới đây làm việc ít nhất 12 tháng.

8/ Thành phố New Haven, bang Connecticut

Thành phố nơi có trường ĐH Yale danh tiếng này hứa hẹn khoản ưu đãi tới 80.000 USD cho những người mới đến. Đầu tiên, khi bạn mua nhà, bạn có thể nhận được khoản hỗ trợ tới 10.000 USD và sau đó là 30.000 USD chi phí nâng cấp hệ thống tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà. Những người mang theo cả gia đình tới sống cùng có thể nhận được 40.000 USD tiền trợ cấp cho học phí của con cái từ trường công New Haven.

 

 

Theo dothi.reatimes.vn