Trong đó, buổi hội thảo đầu tiên đã diễn ra tại UBND phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 11/6. Hai buổi hội thảo tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 28 và 25/6 tại Bình Dương và Thủ Đức – khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn của thành phố.

Chia sẻ tại hội thảo đầu tiên tại Đồng Nai hôm 11/6 vừa qua, “kiều nữ làng hài” Nam Thư cho rằng, có 3 yếu tố để người phụ nữ thực sự trở nên quyến rũ là nhan sắc, trí tuệ và sự độc lập về tài chính. Trong đó, nhan sắc có thể là vẻ đẹp ở ngoại hình, nhưng cũng có thể là nét đẹp từ bên trong, ở nội tâm người phụ nữ. Trí tuệ là điều phải rèn luyện lâu dài chứ không phải “bỗng dưng” có được còn sự độc lập tài chính sẽ mang lại sự tự tin và tự chủ cho người phụ nữ. 

“Kiều nữ làng hài” Nam Thư (áo đen) nhấn mạnh về sự độc lập tài chính sẽ giúp phụ nữ trở nên quyến rũ hơn. 

Đồng quan điểm với diễn viên Nam Thư, chuyên viên PR - Marketing Tô Hồng Vân chia sẻ thêm rằng, người phụ nữ cần phải luôn tự hào về bản thân mình, về giới tính của mình, biết chăm lo cho bản thân, tự nhận thức điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để phát huy, trau dồi, nâng cao sự tự tin hơn nữa. 

Toàn cảnh buổi hội thảo “Nàng quyến rũ bởi vì nàng độc lập”.

Chuỗi hội thảo được Công ty Tài chính Home Credit phối hợp cùng Báo Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, và Quận Thủ Đức - TPHCM tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho nữ giới, giúp họ tăng cường sự độc lập, tự chủ trong tư duy, suy nghĩ, tính cách và đặc biệt là độc lập về mặt tại chính.

Đây cũng được coi là những nền tảng quan trọng nhất giúp phụ nữ xây dựng sự nghiệp cho cá nhân cũng như duy trì niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống của bản thân mình.

Gần 200 nữ công nhân đã đến tham dự chương trình hội thảo tại Đồng Nai.

Diễn giả tham dự chương trình là những gương mặt đại diện cho giới nữ thông minh, độc lập và thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: chị Tô Hồng Vân, Giám đốc Truyền thông – Marketing của hệ thống FunnyLand; Diễn viên điện ảnh, “kiều nữ làng hài” Nam Thư; Top3 Master Chef 2014 Đoàn Thị Thu Thủy, diễn viên điện ảnh Ngọc Lan…

Chuỗi hội thảo này đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Home Credit phối hợp với báo Phụ Nữ Việt Nam tổ chức các chương trình dành riêng cho phụ nữ có thu nhập thấp nhằm nâng cao kiến thức về quản lý tài chính gia đình, tài chính cá nhân cũng như truyền lửa cảm hứng trong cuộc sống. Trước đó, công ty tài chính 100% vốn nước ngoài này đã tổ chức thành công các buổi hội thảo với các chủ đề như: Quản lý chi tiêu gia đình và Giúp trẻ quản lý đồng tiền đầu tiên cho gần 1000 phụ nữ tại các tỉnh Thái Bình, Đồng Tháp, Hải Phòng, và Bắc Ninh.

Hàng trăm phụ nữ đã tham gia chương trình với sự hào hứng và nhiệt tình cao độ. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam.

Bà Vương Thủy Tiên, Thành viên Hội đồng Thành viên Home Credit Việt Nam cho biết, vai trò của người phụ nữ đang ngày càng được nâng cao, phụ nữ hiện đã tham gia vào tất cả các ngành nghề trong xã hội kể cả những công việc mà từ xưa đến nay được “đóng mác” của nam giới như phi công hay tài xế taxi. Khách hàng là phái nữ cũng chiếm đến 40% tổng số khách hàng của Home Credit.

“Home Credit thường xuyên hợp tác với các Hội phụ nữ địa phương tổ chức hoạt động cung cấp kiến thức tài chính và kỹ năng trong cuộc sống cho người phụ nữ. Ngoài việc quan tâm đáp ứng nhu cầu về sản phẩm tài chính, chúng tôi rất chăm lo đến đời sống tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn vừa là người bạn đồng hành đi bên cạnh nâng bước vừa chia sẻ những gánh vác đời thường trên vai của người phụ nữ để giúp họ tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.”, bà Tiên cho biết.

Theo Phương Mai/Reatimes.vn