Hơn thế nữa, phong thủy nơi đây còn cần đặc biệt chú ý do có sự khác biệt giữa mỗi mệnh, mỗi nhóm công việc hay sự khác biệt trong thiết kế. 

 

 

Dưới đây là một số quy tắc cần lưu ý khi sắp xếp phong thủy nơi làm việc: 

Là nơi có ánh sáng hợp lý

Song song với ánh sáng tự nhiên bạn cần chú ý bố trí ánh sáng nhân tạo hợp lý để hai loại ánh sáng này không lấn át lẫn nhau và có thể hỗ trợ cho nhau.

Nên chọn lựa lắp đặt 2 dàn đèn cho phòng làm việc. Trong đó, một dàn đèn có ánh sáng mạnh để sử dụng vào những ngày trời mùa đông hoặc chiều tối khi ánh sáng tự nhiên rất yếu. Thứ ánh sáng mạnh này sẽ tạo ra sự tươi mới cho văn phòng của bạn.

Một dàn đèn khác có ánh sáng dịu nhẹ để dùng khi ánh sáng ngoài trời quá chói hoặc khi công việc căng thẳng. Ánh sáng nhẹ giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Không thể thiếu cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp thay đổi không khí cho căn phòng bạn mà còn có những tác dụng không ngờ về phong thủy. nên lựa chọn những ngoại cây giúp phát tài phát lộc hoặc làm trào dâng sinh khí cho căn phòng. 

Cây xanh vừa có công dụng che chắn gió lạnh, lại vừa có thể giữ lại hơi nước cho căn phòng, giảm sự thô cứng và khô hanh khi phòng bật điều hòa. 

Bố trí các bức tranh thế nào? 

Tranh phong thủy hoặc tranh tranh trấn giữ được đặt tại một số yếu điểm sẽ giúp bạn bớt gặp những trúc trắc, khó khăn trong công việc.

Ngoài ra, tranh vẽ còn tạo ra sự mới mẻ cho căn phòng, làm cho 4 bức tường không còn cứng nhắc. 

Song song với tranh, bạn có thể dùng gương như 1 vật trang trí và vừa có tác dụng phong thủy. 

Gương đặt trong phòng có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, kinh tế cũng như sự may mắn của chủ nhân. Đặt gương ở nơi làm việc vừa giúp tạo không gian rộng rãi vừa là sự trợ giúp đắc lực về mặt phong thủy.

 

 

Đối với mỗi kiểu văn phòng khác nhau thì lại có cách trang trí khác nhau.

Văn phòng có bàn làm việc hướng ra cửa

Đây là một điều thuận lợi. Bởi trong phong thủy, tốt nhất là nên đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính. Bởi đây là nơi khách hàng, đối tác bước vào đầu tiên, đối diện với bạn. 

Đây còn được coi là hướng đón tiền, nên không có lý do gì chúng ta lại đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa chính hay xê dịch, méo mó so với vị trí của cửa chính. 

Hướng bàn làm việc nên quay ra cửa, nhưng bàn làm việc lại không nên để thẳng hàng với cửa và với vị trí ghế ngồi. 

Bạn nên lựa chọn ngồi chéo cửa ra vào hoặc ở một vị trí nào đó tránh việc đặt thẳng hàng vì cửa ra vào đón tài lộc và cả những sự kém may mắn nữa.

Ngồi tránh ra một chút để lựa chọn tài lộc thay vì sự kém may mắn là điều cần cân nhắc khi sắp xếp phòng làm việc. 

Chú ý tới sự hài hòa âm dương 

Âm dương hiểu rộng ra là những đồ vật trang trí, màu sắc, chiều cao, chiều rộng của căn phòng,... Bạn cần trang trí, thiết kế căn phòng sao cho hài hòa mọi thứ để tránh cho sự mất cân bằng.

Dù điều đó không quá đáng để lo lắng nhưng mất cân bằng âm dương có thể dẫn đến những khó khăn, trắc trở trong công việc của bạn. 

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam