ngành hàng tiêu dùng nhanh
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ngành hàng tiêu dùng nhanh, cập nhật vào ngày: 06/11/2024
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh tiện lợi và cửa hàng mini ở khu vực Đông Nam Á đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng vài năm gần đây, sự tăng trưởng này đã đạt mức kỷ lục.
Báo cáo Ngành hàng tiêu dùng nhanh tháng 11/2018 do Kantar World Panel công bố mới đây đã chỉ ra một số dấu ấn của thị trường này trong tháng qua, đó là sự tăng trưởng đáng kể của ngành sữa ở khu vực nông thôn trong khi tại thành thị, sữa và thức uống lại là nhóm ngành có dấu hiệu sụt giảm.
Bỏ mặc sự trì trệ của các nhóm khác, ngành đồ uống tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong quý III
Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen - Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, mức tăng trưởng toàn quốc của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý III/2017 đã có những chuyển biến tích cực, đạt 6,4% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5,8%).
Bà Laura McCullough, Trưởng Khối ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), Nielsen nhận định: Hiện tại các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phầm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.
Theo ngành nghề kinh doanh chính, trong 10 tháng năm 2017 có 37,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong ngành bán buôn, bán lẻ (chiếm 36% tổng số doanh nghiệp thành lập mới), tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang "giảm tốc"
Sau mức cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay.
Theo báo cáo Market Pulse được công bố bởi Nielsen – công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, trong quý IV/2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng cao.