Vào chiều 16/9, tại cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương (223 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra đợt kiểm tra của đoàn liên ngành ATVSTP Trung ương và thành phố Hà Nội. Kết quả đợt kiểm tra là tạm đình chỉ hoạt động sản xuất tại cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương 2 (223 Thụy Khuê). Lý do chưa có giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận ATVSTP. 

Cửa hàng Bánh Trung Thu Bảo Phương tấp nập khách mua hàng ...

Cửa hàng Bánh Trung Thu Bảo Phương tấp nập khách mua hàng ...

Quyết định trên khiến nhiều người dân là khách hàng lâu năm không khỏi bất ngờ và lo lắng.

Anh Nam, Cầu Giấy cho biết: "Năm nào tôi cũng được vợ sai lên đây mua bánh Trung Thu. Vừa qua nghe tin cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương bị đình chỉ hoạt động, cứ ngỡ rằng lên không mua được. Nhưng cả hai cửa hàng vẫn bán, tôi mua rồi nhưng bất ngờ với thông tin này vì cửa hàng là địa chỉ tin cậy của rất nhiều người trong đó có gia đình tôi".

Chị Thủy, Đống Đa lo lắng: "Đây là cơ sở sản xuất bánh uy tín, tôi được nhiều người bạn giới thiệu lên mua. Bánh ngon mà giá cả hợp lý. không hiểu sao lại không đủ điều kiện ATVSTP. Năm nay cũng đang định lên mua bánh Trung thu nhưng nghe qua thông tin tôi chờ xem thế nào đã. Các cháu nhà rất thích bánh Bảo Phương, nhưng để đảm bảo thì chờ xem thế nào rồi mua cũng chưa muộn".

Ngay xung quanh khu vực đường Thụy Khuê, nhiều tiệm bánh Trung Thu khác vắng vẻ khách qua lại. Nhưng cả hai cửa hàng bánh Bảo Phương vẫn tấp nập người ra vào. 

... dù rằng tin bị đình chỉ khiến nhiều khách hàng bất ngờ và lo lắng.

... dù rằng tin bị đình chỉ khiến nhiều khách hàng bất ngờ và lo lắng.

Một bác nhà bán thiết bị điện nước gần đó nói với tôi: "Ôi dào! Năm nào tôi chẳng mua bánh ở đây. Xếp hàng đông lắm. Các ông cứ lắm chuyện, nhà tôi dùng suốt có làm sao đâu. Đấy! Từ sáng đến giờ vẫn đông lắm, chú không vào xếp hàng thì có khi tý nữa còn hết bánh". 

Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết người dân khu vực cũng băn khoăn và lo lắng trước thông tin cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương bị đình chỉ. Nhưng họ cũng không khỏi bất ngờ khi cả hai cửa hàng gần nhau vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí ngay chiều nay, dù thời tiết mưa gió nhưng lượng khách không vì thế mà giảm đi. Nhân viên cửa hàng vẫn hoạt động hết công suất. Khách hàng thì hồ hởi với những túi bánh mua được. 

Được biết, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP Trung ương và Hà Nội đã giao nhiệm vụ giám sát kết quả khắc phục của cơ sở cho phòng Y tế quận Tây Hồ và UBND phường Thụy Khuê. Mọi thông tin xoay quanh và kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng sẽ được Ngày Nay Online tiếp tục cập nhật./.

Phong Việt / Theo Ngày nay Online