Có thể kể đến những phương thức chủ yếu được dùng đến là việc sử dụng phương pháp Detox để thải độc cho cơ thể, chế độ ăn Low Carb để giảm bớt lượng dưỡng chất thừa vào cơ thể hay tiêu dùng thực phẩm xanh, dùng thực phẩm chức năng,...

Phương pháp Detox

Đây không còn là điều gì xa lạ với mọi người khi mà hiệu quả của phương pháp này đem lại là đáng kể. Đặc biệt với phái đẹp thì detox còn được quan tâm nhiều hơn bởi có tác dụng giảm cân.

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể bằng cách khuyến khích dùng tối đa các loại rau, củ quả nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn.

 Detox

Hai xu hướng Detox chính mà người tiêu dùng thường sử dụng là Spa giải độcSử dụng nước uống Detox.

Trong đó, công thức làm các loại nước Detox đã chiếm tỷ lệ lớn hơn và nhận được sự quan tâm nhiều hơn bởi sự đơn giản và hiệu quả, thêm vào đó là chi phí thấp.

Từ khi xuất hiện tại Việt Nam đến nay, detox vẫn luôn dẫn đầu trong danh sách những phương thức sống khỏe được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Phương pháp Low Carb

Low carb diet được hiểu là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa chất bột đường (tinh bột) trong bữa ăn hàng ngày nhưng được phép ăn thoải mái chất béo và chất đạm

Low Carb 

Low Carb là một trong những phương án tiếp theo được người dùng lựa chọn khi muốn hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, trong lành.

Khác biệt với detox là chủ yếu dành cho nữ giới thì low carb được cả cánh mày râu quan tâm, và chủ yếu trong đó là giới trẻ đang làm các công việc văn phòng.

Bên cạnh động cơ chính là để giảm cân, nhiều người còn dùng low carb để loại bỏ lượng tinh bột xấu, giúp da dẻ hồng hào, bớt mụn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tiêu dùng thực phẩm xanh

Thực phẩm xanh là thực phẩm dùng rau cỏ hoặc động vật không bị ô nhiễm làm nguyên liệu để sản xuất ra. Những thực phẩm xanh này có thể là rau quả màuxanh, cũng có thể là thịt gà, vịt, cá…. Trong công xưởng thực vật, nếu nước, đất, không khí đều sạch sẽ thì sẽ sản xuất ra các thực phẩm màu xanh.

 Thực phẩm xanh

Nhóm người dùng lựa chọn thực phẩm xanh để đảm bảo sức khỏe là phần lớn những bà nội chợ, họ đang muốn tìm kiếm nguồn thực phẩm chất lượng để đảm bảo cho bữa cơm gia đình đủ dinh dưỡng và an toàn.

Thực phẩm xanh (hay những thực phẩm sạch đã được kiểm tra theo các tiêu chuẩn chất lượng) và thực phẩm hữu cơ là những sản phẩm được các bà nội chợ ưu tiên lựa chọn trong thời gian gần đây.

Tự cung cấp, chế biến thực phẩm

 Tự cung cấp, chế biến thực phẩm

Đây là phương án được đề cập tới rất nhiều trong thời gian gần đây, từ việc tự trồng rau xanh ở nhà, tự nuôi gà, thả cá hay tạo lập trang trại nhỏ để tự cung cấp thực phẩm dùng cho gia đình.

Xu hướng này đề cao việc chăm sóc sức khỏe gia đình, coi trọng bữa ăn gia đình và thời gian gia đình quây quần bên nhau.

 

Các bà nội trợ đến bậc nam nhi đều quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp này, song song với phương pháp tự trồng trọt, nuôi vật nuôi thì nhiều người còn lựa chọn tự làm các sản phẩm bánh trái, nước uống, cùng nhau chia sẻ phương thức nấu ăn tại nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng 

Việc dùng thực phẩm chức năng đang ngày càng được các mẹ quan tâm nhiều hơn để đảm bảo dinh dưỡng và tăng sức đề kháng để cho con phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, những cô gái trẻ cũng rất quan tâm đến các loại thực phẩm chức năng có chức năng làm đẹp, đặc biệt là những thực phẩm có collagen.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam