Nguyên nhân triệu hồi số lượng lớn xe trên được cho là lỗi liên quan đến hệ truyền động.
Cụ thể, tổng số xe thuộc diện triệu hồi là 31.650 chiếc. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/09/2015 đến ngày 03/08/2016.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc vận hành với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, từ đó gây ra hiện tượng rung giật xe.
Ngoài ra, dòng xe tay ga này cũng vấp phải một sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 của Yamaha.
Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3.
YDT là phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ.
Do đó, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU).
Dự kiến thời gian kiểm tra và sửa chữa mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ.
Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe trên từ nay đến hết ngày 19/3/2017.