Theo phản ánh của khách hàng trên tờ Pháp luật Việt Nam, ngày 21/7/2016, vợ chồng anh Cường (Hà Nội) có sử dụng dịch vụ ăn uống tại cơ sở nhà hàng Món Huế (Cầu Giấy – HN), khi thực hiện thanh toán, vợ chồng anh “ngớ người” bởi hầu hết giá của các món trên hóa đơn đều cao hơn giá niêm yết tại cửa hàng.

Cụ thể, nước đậu nành có giá trong menu là 11.000 đồng, ghi trên hóa đơn là 17.000 đồng. Khi được hỏi, nhân viên tại quán giải thích rằng nhà hàng chưa kịp in bảng giá mới.

Nước ổi ép 28.000 đồng trong khi giá tại thực đơn là 20.000 đồng. Tuy nhiên, đơn giá áp dụng mới nhất theo như nhân viên thông báo là 25.000 đồng, cộng thêm 10% là 27.500 đồng và đã được hệ thống phần mềm tính tiền tự động làm tròn số thành 28.000 đồng để thu tiền của khách hàng.

Tuy vậy, trường hợp hệ thống làm tròn giá lại không xảy ra với món bún bò Huế (tô cỡ vừa) vốn được nhiều thực khách ưa chuộng. Món ăn này có đơn giá là 55.000 đồng, giá bán ra là 60.500 đồng do cộng thêm 10% tiền thuế VAT. Và mức giá này không được hệ thống tự động làm tròn lên thành 61.000 đồng như những trường hợp khác. Lý giải cho điều này, nhân viên thu ngân của nhà hàng cho rằng hệ thống bị “lỗi”?!?

Hình ảnh hóa đơn đối chiếu với bảng giá tại nhà hàng.

Hình ảnh hóa đơn đối chiếu với bảng giá tại nhà hàng.

“Vợ chồng tôi thật sự không hài lòng và cảm giác như bị lừa…” – là chia sẻ của anh Cường trên trang cá nhân (MXH) của mình.

Đây không phải lần đầu tiên nhà hàng Món Huế khiến khách hàng “bức xúc” bởi trước đó, ngày 3/6/2016,  chị T.Hương (Hà Nôi) cũng sử dụng dịch vụ ăn uống tại cơ sở Món Huế (Xã Đàn – HN). Khi phát hiện thấy mùi vị chua bất thường trong món “Hến xúc bánh đa”, chị đã báo với nhân viên và yêu cầu được đổi món nhưng không có nhân viên nào làm việc đó.

Theo như phản ánh của chị với báo PLVN, mặc dù đã nhanh chóng phát hiện được sự “bất thường” của món ăn nhưng sau bữa đó chị bị đau bụng và phải dùng đến 3 lần thuốc điều trị đường ruột mới khỏi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, PV tờ PLVN đã trao đổi với phòng Kinh doanh của nhà hàng Món Ngon và được đại diện nhà hàng xác nhân có tình trạng hệ thống tự động làm tròn số tiền trong hóa đơn thanh toán và hẹn sẽ có phương án trả lời trong ngay trong ngày làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, báo PLVN vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía đại diện của doanh nghiệp về những phản ánh nêu trên. 

Thông tin quảng cáo về Nhà hàng Món Huế.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại trên website http://www.nhahangmonhue.vn/ của Nhà hàng Món Huế cũng niêm yết bảng giá các mặt hàng, trong đó, sữa đậu nành có giá 11.000 đồng; Nước ổi ép có giá 20.000 đồng. Nhưng chiếu theo hóa đơn tính tiền thì hai sản phẩm trên lần lượt có giá 17.000 đồng và 28.000 đồng thì thật khó hiểu cho bộ phận thu ngân của Nhà hàng Món Huế!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam