Sự xuất hiện liên tục của các thương hiệu không chỉ cho thấy tiềm năng lớn của ngành bán lẻ thời trang Việt Nam mà cuộc chạy đua cạnh tranh giành thị phần trong lĩnh vực này cũng đang nóng lên từng ngày.
Trả lời báo chí, bà Từ Thị Hồng An, phó Giám đốc bộ phận cho thuê thương mại Savills, cho biết chuỗi bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản MUJI sẽ sớm tiến vào thị trường Việt Nam trong 1-2 tháng tới. Bà An cũng cho biết ông lớn ngành bán lẻ này sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với diện tích 3.900 m2.
Bên cạnh Uniqlo thì Muji cũng là một thương hiệu bán lẻ của Nhật rất được người dùng Việt ưa chuộng với vô vàn mặt hàng từ đồ gia dụng trong nhà, quần áo, mỹ phẩm, nhất là dòng skincare đình đám. MUJI hiện có chuỗi cửa hàng bán lẻ có 928 cửa hàng trên khắp thế giới.
Cùng với MUJI, các thương hiệu nổi tiếng ngành thời trang, mỹ phẩm, F&B và giải trí như JD, Champion, Sephora, Hakwer Chan, Din Tai Fung, SM Entertainment hay MST GOLF hứa hẹn cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm 2020.
Theo báo cáo thị trường bất động sản năm 2019 của Savills Việt Nam, năm 2091, nguồn cung bán lẻ đạt hơn 1,46 triệu m2 đến từ 162 dự án, tập trung chủ yếu ở khu vực quận 1, 2, 7 và Tân Phú. Doanh thu từ mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM cũng tăng 14% so với năm 2018, chủ yếu đến từ các khách thuê ngành F&B, thời giang và đồ gia dụng.
Trước đó, năm 2019, thị trường bán lẻ ghi nhận đã đón một số thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng vào thị trường Việt Nam như Cotton On (400 m2), Uniqlo (3.000 m2).
Ghi nhận xu hướng này, đánh giá triển vọng thị trường bán lẻ năm 2020 của JLL Việt Nam cho biết trong thời gian tới, nhiều trung tâm thương mại ngoài trung tâm cũng sẽ tham gia vào thị trường như Satra Center Mall, Socar Mall, Elite Mall và Central Premium Mall sẽ đóng góp 280.000 m2 sàn xây dựng
Bên cạnh đó, đơn vị nhận định cả nhà bán lẻ và nhà phát triển TTTM đều không ngừng đổi mới, tập trung hơn vào ngành F&B và các dịch vụ mang tính trải nghiệm.