Tuy nhiên, theo bà Hằng, ở nhiều doanh nghiệp khác, do có quy chế giám sát chặt chẽ, có quy chế làm việc khoa học nên không có hiện tượng này xảy ra.

Nhiều nữ công nhân bị quấy rối tình dục ở nơi làm việc nhưng không dám lên tiếng - Ảnh 1Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức các mô hình mẫu về đào tạo, tập huấn cho cán bộ công đoàn  về phòng chống quấy rối tình dụng nơi làm việc.

Để giám sát và ngăn ngừa tình trạng xâm hại, quấy rối tình dục tại nơi làm việc, bà Trịnh Thanh Hằng cho biết, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo thành lập và đẩy mạnh hoạt động của các ban nữ công quần chúng tại doanh nghiệp.

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tổ chức hàng loạt hội thảo, diễn đàn tại Tây Ninh và Bắc Giang về vấn đề bình đẳng giới, trong đó có lồng ghép cả về vấn đề quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Tới năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức các mô hình mẫu về đào tạo, tập huấn cho cán bộ công đoàn làm lực lượng nòng cốt trong việc đấu tranh phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Theo baodansinh.vn