1. Nhóm máu A (A +, A-)

Những người mang nhóm máu A thường nhạy cảm, thông minh, độc lập, đam mê và có xu hướng hợp tác. Tuy nhiên, khi có quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống thì khả năng miễn dịch của họ sẽ suy yếu nhanh hơn so với những người thuộc nhóm máu khác.

Người nhóm máu A cũng có phấm chất và khả năng lãnh đạo, thế nhưng khả năng đối phó với căng thẳng lại có thể là một trở ngại trong việc đưa ra quyết định của họ. Họ cũng có xu hướng tìm thấy những điểm chung mang tính xây dựng với người khác.

2. Nhóm máu B (B +, B-)

Những người nhóm máu B được khẳng định là có tính cách cân bằng. Họ có thể đồng cảm và hiểu cho quan điểm của người khác một cách nhanh chóng. Ngoài ra, người nhóm máu B cũng nhanh chóng trong việc đưa ra một quyết định. 

Người nhóm máu B có khả năng tập trung vào những thứ nhất định mà họ đã đặt ra. Họ thường nhắm đến một mục tiêu và dốc sức hoàn thành mà không bao giờ buông bỏ. Mặt khác, họ cũng có thể trở thành những cá nhân lạnh lùng và nghiêm túc.

3. Loại AB (AB +, AB-)

Những người có nhóm máu AB được cho là rất quyến rũ và thời trang. Người mang nhóm máu B thường không bị căng thẳng vì những điều nhỏ nhặt. Cuộc sống của họ thường không có nhiều khoảnh khắc buồn tẻ.

4. Nhóm máu O (O +, O-)

Người mang nhóm máu O có xu hướng là những người đơn độc. Họ có khả năng quan sát trực quan, khả năng lãnh đạo, sự tập trung, tự lực và táo bạo. Những người mang trong mình nhóm máu O cũng có có hệ miễn dịch khỏe mạnh và có xu hướng xử lý căng thẳng tốt hơn so với các loại máu khác.

Các nhóm máu có sự tương thích với nhau

- Nhóm máu A tương thích nhất với nhóm máu A và AB.

- Nhóm máu B tương thích nhất với nhóm máu B và AB.

- Nhóm máu AB tương thích nhất với nhóm máu AB, B, A và O.

- Nhóm máu O tương thích nhất với nhóm máu O và AB.

Hồng Hạnh/Reatimes.vn