1. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn từ trước nay vẫn là điểm nhấn mỗi dịp Noel. Bên trong và ngoài đều được trang trí từ sớm để mang đến không khí Giáng sinh.

Nhà thờ lớn từ trước nay vẫn là điểm nhấn mỗi dịp Noel. Bên trong và ngoài đều được trang trí từ sớm để mang đến không khí Giáng sinh.

Nhà thờ lớn là một địa chỉ thu hút được nhiều sự quan tâm nhất khi Giáng sinh đến gần nhưng đến những dịp lễ thì thường người dân tập trung rất đông đúc và được trang hoàng lỗng lấy. Nhà thờ Lớn Hà Nội (tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse) là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Đây cũng là một nhà thờ cổ tại thành phố này, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội

Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi. Nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc. Trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá.

Phía sảnh trong nhà thờ, có một cửa đi lớn, hai cửa nhỏ hai bên tháp. Các cửa đi và toàn bộ các cửa sổ đều cuốn nhọn theo nghệ thuật Gothique, kết hợp với các cửa cuốn nhọn là những bức tranh Thánh bằng kính màu rất đẹp và hài hòa tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên bên trong lòng nhà thờ. Khu cung thánh được trang trí theo nghệ thuật dân gian truyền thống, chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thiếp vàng rất tinh vi độc đáo. Ở tòa gian chính có tượng thánh Giuse bằng đất nung cao hơn 2m.

Tượng Đức Mẹ phía trước nhà thờ

Nhà thờ còn có một bộ chuông Tây, gồm bốn quả chuông nhỏ và một quả chuông boòng lớn, trị giá 20.000 franc Pháp thời đó. Đặc biệt là chiếc đồng hồ lớn gắn giữa mặt tiền nhà thờ. Đồng hồ có báo khắc, báo giờ, hệ thống chuông báo được liên kết với 5 quả chuông treo trên hai tháp.

Trung tâm quảng trường phía trước nhà thờ có đài Đức Mẹ bằng kim loại, xung quanh nhà thờ có đường kiệu, bồn hoa, phía sau có hang đá. Hiện nay toàn bộ không gian và cảnh quan nhà thờ bị chen lấn bởi sự phát triển của đô thị, mất đi sự tương xứng với quy mô đồ sộ của nhà thờ.

Nơi đây sẽ ngập tràn không khí mùa noel với những cây thông lớn trang trí cầu kỳ đã được dựng lên ở mặt chính diện và hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ. Khi may mắn ‘lọt’ được vào trong đám đông người nơi đây, các bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

2. Nhà thờ Hàm Long

Ngoài ra còn các nhà thờ khác như:

- Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình)

- Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát - Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân)

- Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng),

- Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng),

- Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới.

3. Phố Hàng Mã

Trong bất cứ mùa lễ giáng sinh nào, phố Hàng Mã vẫn luôn là địa điểm thu hút được một lượng khách hàng và khách du lịch cũng như người dân thủ đô tìm đến. Mỗi một mùa Giáng sinh, phố Hàng Mã lại thay đổi, tự làm mới mình bằng các mặt hàng phong phú thu hút khách tham quan. Những ngày này, con phố khoác lên mình sắc đỏ, xanh, trắng của vô vàn món đồ đáng yêu như mũ ông già Noel, đồ trang trí cây thông.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ muốn cùng bạn bè, gia đình hay dắt đám trẻ nhỏ đến Hàng Mã để ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu.

4. Hồ Gươm

Hồ Gươm là một địa điểm trung tâm được trang hoàng xung quanh hồ với ánh đèn, hoa mỗi dịp dáng sinh. Ở Hồ Gươm bạn có thể thoải mái đi bộ với nhiều chương trình mới lạ. Với sự thay đổi mới của năm 2017 có rất nhiều sự thay đổi như các nhóm nhạc, đàn violon, nhóm nhảy,... khắp trên những địa điểm xung quanh hồ gươm. Với những bản nhạc Noel sôi động các bạn sẽ được đắm chìm trong không khí noel thật khác so với những năm trước đây.

5. Trung Tâm Thương Mại

Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu

diem-vui-choi-giang-sinh-doc-dao-giua-thu-do

Giữa trung tâm Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quả cầu tuyết khổng lồ trong ánh đèn màu lung linh, huyền ảo. Bạn có thể cùng bạn bè vào trong quả cầu để cảm nhận không gian tinh tế, cũng như thỏa sức sáng tạo những bức hình cá nhân để lưu lại làm kỷ niệm hay đăng lên Facebook với dòng trạng thái ấn tượng.

diem-vui-choi-giang-sinh-doc-dao-giua-thu-do-1

Với nhiều người, được dạo bước dưới ánh sáng đèn màu huyền ảo vào đêm Noel là điều kỳ diệu và ý nghĩa. Trong không gian đầy màu sắc và ánh sáng, những tiết mục ca nhạc ấn tượng với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ sẽ đem lại cho bạn cảm xúc khó quên.

diem-vui-choi-giang-sinh-doc-dao-giua-thu-do-2

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trò chơi và nhận những phần thưởng độc đáo, thú vị để tặng người thân nhân dịp Noel.  Từ nay đến ngày 1/1/2017, các minigame sẽ diễn ra vào khung giờ 9h30 đến 11h30 và 15h30 đến 17h30; chương trình nghệ thuật diễn ra lúc 19h đến 20h30. Ngày 24/12, chương trình ca nhạc đặc biệt sẽ diễn ra từ 19h đến 21h.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền

 

Mặt tiền của trung tâm thương mại Tràng Tiền được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng điện, thu hút người dân đến chụp ảnh, tham quan.

 Vincom Phạm Ngọc Thạch.

  

Cây thông toả sáng trước cửa trung tâm thương mại trên đường Phạm Ngọc Thạch.

Royal City

Trung tâm thương mại Royal City nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Times City

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City có địa chỉ tại số 458 đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

+ Vincom

Các trung tâm thương mại Vincom ở Hà Nội có rất nhiều, nhưng nổi tiếng và đông đúc nhất phải kể đến Vincom Bà Triệu, Nguyễn Chí Thanh và Vincom Hà Đông

+ Lotte

Trung tâm thương mại trong tòa Lotte Tower nằm ở địa chỉ số 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

+ AEON Mall Long Biên

Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên nằm ở địa chỉ số 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

+ Indochina Plaza Hà Nội

Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội nằm ở địa chỉ số 241 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

6. Quán Cafe

Quán cafe chắc chắn không thể bị loại ra khỏi các địa điểm đi chơi của giới trẻ. 

-  Nắng Sài Gòn Cafe 3

Nằm tại 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Là địa chỉ thứ 3 của thương hiệu Nắng Sài Gòn, Cafe Nắng Sài Gòn 3 mang chút điệu đà trong cách bài trí nhưng vô cùng thân thiện. Quán cà phê với những dãy đèn nhấp nháy rực rỡ, lung linh đầy ấn tượng gợi lên cho bạn không khí Noel rõ rệt mặt dù không cần bước chân ra đường phố đông đúc.

-  Le Petit Cafe

Nằm ở số 25 trong ngõ đường Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Nơi đây tách biệt với phố xá ồn ào bên ngoài. Không gian tĩnh lặng, lãng mạn và trong lành ở Le Petit là địa chỉ tuyệt vời cho những ai muốn thư giãn, tận hưởng sự thư thái nhẹ nhàng và trải nghiệm một không gian khác lạ đêm Noel.

Với không gian được bài trí theo hơi hướng cổ điển Pháp, bạn có thể đi cùng bạn bè hoặc người yêu đến đây, chọn góc nhỏ trên tầng hai để tâm tình cùng nhau. Hãy gọi món đồ uống hợp khẩu vị và đón mừng năm mới ấm áp cùng một nửa yêu thương trong không gian xinh yêu của quán.

- Urban Station Coffee

Tọa lạc ngay ngã tư Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Urban Station có không gian khá nhỏ, nhưng với 3 tầng và dàn cửa kính trong suốt nhìn ra bên ngoài khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để bạn thong thả quan sát dòng người náo nhiệt và khung cảnh rực rỡ bên dưới. Địa chỉ: 29 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

7.  Vườn Giáng sinh ở Đại học Thăng Long (Hà Nội)

Giữa tháng 12 hàng năm, khu vườn sinh viên của Đại học Thăng Long (Hà Nội) lại được trang trí lộng lẫy đón Giáng sinh.

" data-reference-id="24390886" data-shareid="#share1482425928813">

Giữa tháng 12 hàng năm, khu vườn sinh viên của Đại học Thăng Long (Hà Nội) lại được trang trí lộng lẫy đón Giáng sinh.

Hệ thống đèn led được lắp đặt khắp nơi để tái hiện những hình ảnh đặc trưng của Giáng sinh, như hang đá nơi chúa Jesus ra đời.

" data-reference-id="24390887" data-shareid="#share1482425928815">

Hệ thống đèn led được lắp đặt khắp nơi để tái hiện những hình ảnh đặc trưng của Giáng sinh, như hang đá nơi chúa Jesus ra đời.

Cỗ xe tuần lộc chở ông già Noel đi phát quà là điểm nhấn của cả khu vườn.

" data-reference-id="24390888" data-shareid="#share1482425928816">

Cỗ xe tuần lộc chở ông già Noel đi phát quà là điểm nhấn của cả khu vườn.

Tán cây phượng trở thành cây thông nhờ sự trang trí bằng dàn đèn khéo léo.

" data-reference-id="24390889" data-shareid="#share1482425928816">

Tán cây phượng trở thành cây thông nhờ sự trang trí bằng dàn đèn khéo léo.

Những chùm chuông và hộp nhạc đem lại không khí ấm áp mùa Giáng sinh.

" data-reference-id="24390890" data-shareid="#share1482425928817">

Những chùm chuông và hộp nhạc đem lại không khí ấm áp mùa Giáng sinh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, bảo vệ của trường cho biết, hệ thống đèn được bật từ 17h15 đến 20h30 hàng ngày. Nhà trường mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan.

8.

10. phố Lê Phụng Hiểu

 

Trên phố Lê Phụng Hiểu xuất hiện mô hình nhà có ống khói và trang trí nhiều vật dụng Giáng sinh.

 

 

 

 

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam