1. SaPa

SaPa

SaPa

 Du lịch Sapa chớm đông giúp bạn có thể ngắm sương mù đúng nghĩa. Buổi sớm chớm đông Sapa chìm trong sương lạnh.  

Khung cảnh đậm chất thơ bởi những mái nhà, những con đường, những đồi núi được phủ bởi một màu bàng bạc, lãng đãng của sương vô cùng thơ mộng và đẹp mắt.

Du lịch trong thời gian chớm đông ở Sapa bạn có thể săn mây. Đây là thời điểm săn mây đẹp nhất trong năm, thời tiết săn mây trong thời điểm này không quá lạnh giống như tiết trời châu Âu.

Hay bạn cũng có thể leo đỉnh Fansipan trong thời tiết 0 độ c sẽ xuất hiện băng giá. Bạn nhớ nhé trung bình cứ lên 100m nhiệt độ sẽ giảm 0,6 độ c.

2. Mộc Châu

Mộc Châu

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu ( Sơn La) được ví như thiếu nữ Tây Bắc đẹp mê hoặc khách du lịch bởi sự thân thiện, hiếu khách mà mộc mạc, bình dị với một tấm chân tình.

“Thiếu nữ ấy” mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải, chén rượu ngô ấm nồng men say,... tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này.

Muốn hít hà cái lạnh của xứ Bắc, bạn hãy đến cao nguyên Mộc Châu để cảm nhận mùa đông đang gõ cửa nhé! 

3. Hà Giang 

Hà Giang

Hà Giang

Hà Giang nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300km, để di chuyển, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn hãy bắt xe khách lên thành phố Hà Giang rồi thuê xe máy đi khám phá mảnh đất cực Bắc - "nơi địa đầu Tổ Quốc" này!   

Những ngày này trên xứ Cao nguyên đá Hà Giang là sắc hồng tím của những đồi hoa tam giác mạch - loài hoa yểu điệu, mong manh nhưng mang sức sống mãnh liệt. Hoa tam giác mạch tập trung nhiều ở khu vực Xín Mần, Hoàng Su Phì, Lũng Cú, Mèo Vạc,...

Nếu bạn muốn cảm nhận trọn vẹn cái lạnh miền Bắc thì đừng bỏ qua những địa điểm trên nhé! 

4. Tà Xùa

Tà Xùa

Tà Xùa

Tà Xùa thuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, nằm cách Hà Nội khoảng 200km. 

Bốn bề bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc, những dải mây cuồn cuộn như cánh sóng đánh ập vào vách núi, tạo nên một biển mây đẹp ngỡ ngàng.

Hay những thung lũng ruộng bậc thang như chạy dài đến tận chân trời cũng làm người đến kẻ đi xao xuyến không thôi. 

5. Tam Đảo 

Tam Đảo

Tam Đảo

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, được chia thành 2 thôn là Thôn 1 và Thôn 2, khu du lịch Tam Đảo chủ yếu nằm ở Thôn 1. Tam Đảo có 4 mùa trong một ngày, chả vậy mà nó được ví như " Đà Lạt xứ Bắc" hay "Sapa thu nhỏ".

Buổi sáng, cái lạnh se se của Tam Đảo làm bạn thoáng rùng mình và lỡ tưởng nàng xuân đang cựa mình thức dậy, trưa tới là cái nắng của mùa hè, nắng hè nhưng không gắt.

Chiều đến, thị trấn lãng đãng khoác chiếc áo thu nồng nàn và xao xuyến. Buổi tối, mùa đông của đất Bắc "rải" cái lạnh bao trùm Tam Đảo. Khí hậu ở đây mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18 độ C. 

Đến Tam Đảo, bạn có thể tham quan các địa điểm như Nhà thờ cổ Tam Đảo, thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Cổng Trời,...và thưởng thức các đặc sản địa phương như su su, trứng nướng, lợn mán, gà đồi,... 

Theo Thúy Hà / Reatimes