Điểm đến lý tưởng trong tháng 11 không phải là biển khơi lộng gió mà là những nơi vùng cao với hoa thơm cỏ lạ, với những biển mây như chốn "bồng lai tiên cảnh" hoặc những vùng đất xa xôi nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

1. Đà Lạt

Tháng 11 hoa hướng dương bắt đầu nở ở Đà Lạt

Tháng 11 hoa hướng dương bắt đầu nở ở Đà Lạt

Cứ vào khoảng tháng 11 hàng năm, thành phố du lịch Đà Lạt lại đón hàng loạt du khách đi du lịch và chiêm ngưỡng hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ thường nở rộ một màu vàng rực rỡ trên cao nguyên Lang Biang. Hòa dã quỳ Đà Lạt nở từ cuối tháng 10 đến tháng 1 dương lịch.

Ngoài hoa dã qùy vào tháng 11 ở Đà Lạt bạn có thể thăm quan cỏ đồi hồng ở Đà Lạt. Khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm những ngọn đồi cỏ hồng tỏa sáng, khoe sắc dưới ánh nắng nhẹ nhàng của khoảnh khắc giao mùa.

Hoa cải trắng của Đà Lạt cũng nở vào thời gian khoảng giữa tháng 10 cho đến tháng 12 thì kết thúc. 

Hoa Hướng dương của Đà Lạt cũng nở vào thời gian tháng 11, củ thể là tháng 11 và tháng 12

2. Bình Liêu Quảng Ninh

Cỏ lau Bình Liêu Quảng Ninh

Cỏ lau Bình Liêu Quảng Ninh

Bình Liêu nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh cách thành phố Hạ Long khoảng 120km, giáp danh biên giới Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ của Quảng Ninh” nhờ phong cảnh tuyệt đẹp với những cánh đồng cỏ lau bạt ngàn và thửa ruộng bậc thang xanh mướt. 

Nằm ở vùng đất giáp biên giới xa xôi nên Bình Liêu vẫn giữ nét hoang sơ với cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ở Bình Liêu mùa nào cũng đẹp và mang nét đặc sắc riêng. Nếu như mùa xuân, du khách sẽ được đắm chìm trong các lễ hội giao duyên của người dân bản địa, mùa hè là những thửa ruộng thang vàng óng ánh như trải dài đến cuối chân trời thì mùa thu đông là sắc trắng bạt ngàn của cánh đồng cỏ lau đẹp như ở xứ sở thần tiên.

Đến Bình Liêu thời gian này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của cánh đồng cỏ lau đẹp hiếm có. Cung đường này còn được mệnh danh là “sống lưng khủng long” nhờ sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của con khủng long thời tiền sử. 

Ở Bình Liêu ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ các cột mốc đôi như: 1300, 1302, 1305 được xem là địa điểm “check-in” lý tưởng của những người đam mê du lịch. Đứng từ trên các đỉnh cột mốc này bạn có thể thu gọn tầm mắt cả một vùng núi non trùng điệp.

3. Sa Pa

Săn mây Sapa

Săn mây Sapa

Nghĩ về những địa điểm du lịch tháng 11, không thể không nhắc đến là Sapa. Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai. Nơi đây ghi dấu trong lòng du khách bằng một vẻ đẹp khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.

Sa Pa mùa nào cũng đẹp, nhưng thời điểm tốt nhất là vào khoảng tháng 11. Thời gian này, thời tiết Sa Pa tương đối ổn định. Ban ngày, bạn có thể thỏa thích rong chơi, ngắm cảnh. Đêm xuống, bạn có thể tận hưởng cái lạnh của vùng núi và thưởng thức những món ngon nóng hổi.

4. Hà Giang

Tam giác mạch Hà Giang

Tam giác mạch Hà Giang

Tháng 11, khi mùa vàng của ruộng bậc thang đã gần gặt xong, trên những sườn núi ở vùng cao nguyên đá Hà Giang có một sắc màu khá lạ. Đó là màu hồng phớt của hoa tam giác mạch. Du khách đến đây không ai muốn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại của loài hoa này và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đến với Hà Giang, du khách còn được tham quan những địa điểm nổi tiếng khác nơi địa đầu của Tổ Quốc như: Cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình,… tất cả sẽ hứa hẹn một chuyến đi đầy thú vị.

5. Mộc Châu

Cải trắng Mộc Châu

Cải trắng Mộc Châu

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng, vùng đất này có nhiều cảnh quan kỳ vĩ cùng những ngôi làng xinh xắn.

Đặc biệt, Mộc Châu tháng 11 ngập tràn sắc màu của các loài hoa. Sắc vàng của hoa cải, hoa dã quỳ xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên, các thung lũng và sườn núi cũng được phủ kín bởi màu mận trắng ngút trời.

6. Miền Tây mùa nước nổi

Mùa nước nổi cũng làm bừng lên sức sống cho thảm động thực vật.

Mùa nước nổi cũng làm bừng lên sức sống cho thảm động thực vật.

Mùa nước nổi ở miền Tây trước đây vào khoảng tháng 8-9. Tuy nhiên, những năm gần đây do mùa mưa đến trễ hơn trước nên mùa nước nổi thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11.

Vào thời gian này, những cánh đồng sẽ được bao phủ một biển nước mênh mông, tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Mùa nước nổi cũng làm bừng lên sức sống cho thảm động thực vật.

Cứ vào khoảng thời gian này, dân du lịch từ Nam ra Bắc lại rủ nhau về miền Tây, ngắm rừng tràm Trà Sư yên bình và xanh mát, hay ghé thăm Tràm Chim để thưởng thức vũ điệu đầy màu sắc của thiên nhiên...

Ngoài ra, đến miền Tây thời gian này bạn cũng được thử những món đặc sản hấp dẫn như bông súng luộc chấm mắm, cá linh nấu canh chua, khô cá lóc đồng...

Theo Thúy Hà / Reatimes