Hà Giang

Các năm khác, Hà Giang nở rộ các loại hoa vào dịp Tết nhưng năm nay, hoa đào và hoa lê nở muộn. Vì thế, tháng 3 vẫn là thời điểm lý tưởng để bạn đến với vùng đất hoa cỏ lãng mạn này.

Những cung đường lên Hà Giang trong mùa xuân với thiên nhiên kỳ vĩ sẽ làm mê đắm bất cứ ai như Hoàng Su Phì, Cực Bắc, Mã Pí Lèng… sẽ là những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Mộc Châu

Hãy đến cao nguyên Mộc Châu vào tháng 3 này để ngắm những thung lũng hoa ban, hoa mận nở trắng rừng.

Ngoài ra, nơi đây còn có rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm hay đồi chè hình trái tim. Có ti tỉ cảnh đẹp nơi đây để bạn thả hồn theo thiên nhiên, để có những bức ảnh để đời.

Mộc Châu lại là điểm gần Hà Nội (chưa đến 200km) tiện để du lịch ngắn trong những ngày cuối tuần, thực sự rất tiện lợi và hợp túi tiền.

Các tỉnh Đông Nam Bộ

Du khách thường đổ về các tỉnh miền Nam vào dịp hè để tránh không khí nóng rực lửa ở miền Bắc. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt vời nhất phải là tháng 3.

Vào tháng 3, các tỉnh Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương... bắt đầu vào mùa đổ lá chuyển sang sắc vàng đỏ đẹp mê lòng người.

Những rừng cao su trải dài ngun ngút đồng loạt trút lớp lá vàng ruộm dưới gốc cây, tạo nên chiếc thảm thiên nhiên tuyệt mỹ, để con người bước lên đó như đi trên chiếc thảm nhung, rời xa cuộc sống bộn bề xô bồ của hiện tại.

Các khu rừng cao su lớn và đẹp ở Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương), Xuân lộc, Long Khánh, Trảng Bom (Đồng Nai) hay Bù Đăng, Phú Riềng (Bình Phước) để bạn đến thăm trong tháng 3 này.

Đà Lạt

Đà Lạt luôn là vùng đất lãng mạn được hướng đến vào bất cứ thời gian nào trong năm, vì hầu như tháng nào nơi đây cũng có một loài hoa đặc trưng.

Nếu du khách yêu màu tím đậm đến nao lòng thì hãy đến thành phố này vào tháng 3. Bởi cứ vào tháng 3 đến hết tháng 4, hoa phượng tím bắt đầu trổ hoa rực rỡ.

Loài hoa mang sự hoài niệm, lãng mạn cùng với tiết trời se lạnh của Đà Lạt rất phù hợp với những cặp đôi uyên ương, đến đây để hâm nóng tình cảm, tìm lại cảm giác lúc mới yêu.

Không chỉ vậy, Đà Lạt còn là nơi với vô số điều khám phá thú vị, như cao nguyên Liang Biang, làng Cù Lần, thung lũng Tình Yêu,...

Tây Nguyên

Vùng đất Tây Nguyên nắng gió không in đậm dấu ấn trên bản đồ du lịch Việt Nam nhưng nếu ai mê sắc hoa cà phê trắng muốt nơi đây thì hãy đến đây vào tháng 3.

Đây là thời điểm con ong đi lấy mật khi những đóa hoa cà phê nở rộ. Những bông hoa cà phê chỉ nhỏ thôi nhưng trắng muốt trong vắt phủ kín các đồi nương mang hương thơm cà phê thoang thoảng rất dễ chịu.

Đến Tây Nguyên, bạn cũng có thể đi thăm thú Biển Hồ - Con mắt của người dân Gia Lai, thăm Măng Đen hoang sơ hùng vĩ giữa núi rừng hay thăm Cửa khẩu Bờ Y - Nơi 1 con gà cất tiếng gáy cả ba nước cùng nghe.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn